Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,636,175
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyễn Thái An, Đặng Ứng Vận(1), Giản Hoàng Anh

Phát triển tư duy phản biện trong sinh viên đại học

Developing critical thinking in university students

Khoa học (Đại học Hòa Bình)

2023

7

62-72

2734-9896

Kỹ năng tư duy phản biện (CT) cần thiết trong mọi ngành ở mọi cấp độ nghề nghiệp. Kỹ năng tư duy phản biện bao gồm rất nhiều khả năng nhận thức như đặt câu hỏi, lĩnh hội, lập luận, suy luận, diễn giải, đánh giá, ra quyết định và nhiều hơn nữa. Việc đo lường cùng những tư duy phản biện của sinh viên được trình bày dưới đây là tuân theo Khung đánh giá của iPAL, nhằm giải quyết tình trạng thiếu nghiên cứu và thực hành trong giáo dục đại học về đo lường Kỹ năng tư duy phản biện bằng các nhiệm vụ đánh giá hiệu năng. Bài viết này cung cấp một số thông tin liên quan tới việc phát triển tư duy phản biện trong sinh viên đại học, các kỹ năng tư duy phản biện hàng đầu và phương pháp đánh giá kỹ năng tư duy phản biện của sinh viên.

Critical thinking skill (Critical thinking - CT) is significant in every industry of all career levels. Critical thinking skills include a wide range of cognitive abilities such as questioning, absorbing, arguing, inferring, interpreting, evaluating, decision-making and further. The measurement of CT in students presented below is in accordance with the International Performance Assessment of Learning Framework (IPAL), with the aim of resolving the lack of research and practice in university education in the measurement of critical thinking skills through performance assessment tasks. This article provides some information related to the development of critical thinking in university students, leading critical thinking skills and assessment methods of critical thinking skills.

TTKHCNQG, CVv 536