Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,266,705
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

10

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Tường Duy Kiên(1), Ths. Lê Xuân Huy

Nguyên tắc, đối tượng và yêu cầu giáo dục quyển con người trong giáo dục nghê nghiệp ở Việt Nam hiện nay

Principles, objects and requirements of human rights education in vocational education in Vietnam today

Tạp chí Pháp luật về quyền con người

2022

4

24-31

1859-2902

Giáo dục, đào tạo nói chung, giáo dục, đào tạo quyền con người nói riêng hay bất cứ một hoạt động nào dù mang tính cá nhân, hay tỉnh chất tập thê muốn đạt hiệu quả cao trong các hoạt động của mình, đều phải tuân theo những nguyên tắc nhất định. Với ý nghĩa và tầm quan trọng của giảo dục quyền con người, việc xây dựng hệ thong các nguyên tắc đòi hỏi phải phù hợp với đối tượng người học, phù họp với nội dung và các yêu cầu đề ra trong giáo dục quyền con người nói chung, giáo dục quyền con người trong giảo dục nghề nghiệp nói riêng. Bài viết phân tích và luận giải nguyên tắc, đối tượng và yêu cầu giảo dục quyền con người trong giảo dục nghề nghiệp ở Việt Nam hiện nay.

For education and training in general, human rights education and training in particular, or any activity, whether individual or collective, to be accomplished with a high degree of efficiency in its activities, certain rules must be followed. Based on the meaning and importance of human rights education, building of a system ofprinciples requires that it be suitable for the target learners, in accordance with the content and requirements setforth in human rights education in general and human rights education in vocational education in particular. The article analyzes and explains the principles, objects and requirements of human rights education in vocational education in Vietnam today.

TTKHCNQG, CVv 520