Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,901,077
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

15

Tâm lý học chuyên ngành

Hồ Bạch Nhật, Võ Văn Dứt(1)

Sự sẵn lòng chi trả của hộ gia đình ở thành thị đối với sản phẩm hữu cơ: Trường hợp cam hữu cơ tại thành phố Long Xuyên

Urban Households’ Willingness to Pay for Organic Products: The Case of Organic Oranges in Long Xuyen City

Kinh tế và Kinh doanh (ĐHQG Hà Nội)

2023

01

102 -111

0866-8612

Nghiên cứu xác định các yếu tố thuộc tính sản phẩm ảnh hưởng đến sự sẵn lòng chi trả của người tiêu dùng đối với cam hữu cơ tại thành phố Long Xuyên, đồng thời ước lượng mức sẵn lòng chi trả thêm của người tiêu dùng cho từng thuộc tính sản phẩm. Phương pháp thí nghiệm lựa chọn (CE) được sử dụng để phân tích hành vi tiêu dùng cam hữu cơ của các hộ gia đình, với nguồn dữ liệu gồm 171 người tiêu dùng đại diện hộ gia đình ở thành thị tại thành phố Long Xuyên từ tháng 4/2021 đến tháng 6/2021. Mô hình hồi quy Logit có điều kiện (CL) được sử dụng để ước lượng mức sẵn lòng chi trả của người tiêu dùng cho các thuộc tính sản phẩm. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các yếu tố tác động đồng biến đến sự sẵn lòng chi trả của người tiêu dùng bao gồm: hạng chất lượng, mã code truy xuất nguồn gốc, nhãn chứng nhận hữu cơ, hàm lượng hữu cơ. Bên cạnh đó, yếu tố giá có tác động nghịch biến đến sự thỏa dụng của người tiêu dùng và mức sẵn lòng chi trả thêm tương ứng từ cao nhất đến thấp nhất bao gồm hàm lượng hữu cơ, nhãn chứng nhận hữu cơ, mã code truy xuất nguồn gốc, hạng chất lượng.

The study examines the effects of product attributes on consumers' willingness to pay for organic oranges in Long Xuyen and estimates the consumers’ willingness to pay for each attribute. The method of the choice experiment (CE) was used to analyze the organic orange consumption behavior of households, with a data source of 171 consumers representing urban households in Long Xuyen City from April 2021 to June 2021. The conditional Logit model (CL) estimates the consumers’ willingness to pay for organic oranges’ attributes. The research results show that factors that positively affect consumers' willingness to pay include quality class, product traceability, organic certification labeling, and organic content. Besides, price has a negative effect on consumer utility and consumers' willingness to pay, from highest to lowest, including organic content, an organic certification label, product traceability, and a quality class.

TTKHCNQG, CTv 177