Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  21,820,784
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Người máy và điều khiển tự động

Lê Anh Tuấn, Phạm Văn Tuấn, Nguyễn Thị Minh Hiền(1)

Nghiên cứu mô hình và mô phỏng đặc tính động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu khởi động trực tiếp

Modeling and simulating of line start permanent magnet synchronous motors

Khoa học và Công nghệ (Đại học Công nghiệp Hà Nội)

2020

6

13-17

1859-3941

Ngày nay, động cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu khởi động trực tiếp được nghiên cứu và ứng dụng ngày càng phổ biến để thay thế động cơ không đồng bộ rôto lồng sóc do có hiệu suất cao, vận hành ổn định khi có dao động về điện áp, phụ tải và khối lượng nhỏ hơn động cơ không đồng bộ rôto lồng sóc cùng công suất và tốc độ. Tuy nhiên để ứng dụng vào thực tế còn gặp một số hạn chế như mô men khởi động thấp, chất lượng và giá thành vật liệu nam châm vĩnh cửu biến đổi,... Vì vậy nghiên cứu mô hình toán và mô phỏng đặc tính động cơ sẽ là tiền đề để giải quyết các khó khăn nhằm phổ biến động cơ trong điều kiện hiện nay

Line Start Permanent Magnet Synchronous Motors are now developed and become more and more popular in order to replace Squirrel Cage Induction Motors (SCIM) due to high efficiency, small size, weight and stable operation in conditions of the fluctuation of voltage or load. However, there are still some disadvantages of Line Start Permanent Magnet Synchronous Motors, such as low start moment, permanent magnet materials,… Therefore, study of modeling and simulating of Line Start Permanent Magnet Synchronous Motors plays an important role in enhancing the motors in order to popularize Line Start Permanent Magnet Synchronous Motors.

TTKHCNQG, CVt 70

  • [1] Akeshi Takahashi, Satoshi Kikuchi, Kenji Miyata, Shin’ichi Wakui, Hiroyuky Mikami, Kazumasa Ide, Andreas Binder (2008), Transient-Torque Analysis for Line-Starting Permanent-Magnet Synchronous Motors.,Proceedings of the 2008 ICE on Electrical Machines
  • [2] Dan Stoia, Mihai Cernat, Kay Hameyer, Drago Ban (2009), Line-Start Permanent Magnet Synchronous Motors,
  • [3] Kazumi Kurihara, M. Azirur Rahman (2004), High-Efficiency Line-Start Interior Permanent-Magnet Synchronous Motors.,IEEE Transactions on industry applications, vol. 40, no. 3.
  • [4] Juliette Soulard, Hans-Peter Nee (2000), Study of the Synchronization of Line-Start Permanent Magnet Synchronous Motors.,IEEE Industry Applications Conference, vol. 1, pp. 424-431, Rome.
  • [5] M. A. Rahman, A. M. Osheiba, T. S. Radwan (1997), Synchronizatoion process of line-start permanent magnet synchronous motors.,Electric machines and power systems, vol. 25, pp. 577-592.
  • [6] S. F. Rabbi, M. A. Rahman (2012), Analysis of Starting and Synchronization Process for Line Start IPM Motors.,International Conference on Electrical and Computer Engineering, pp. 311-314.
  • [7] A. Hasanpour Isfahani, S. Vaez-Zadeh, M. A Rahman (2011), Evaluation of Synchronization Cappability in Line Start Permanent Magnet Synchronous Motor.,IEEE International Electric Machines & Drives Conference.
  • [8] Arash Hassanpour Isfahani, Sadegh Vaez-Zadeh (2011), Effects of Magnetizing Inductance on Start-Up and Synchronization of Line-Start Permanent-Magnet Synchronous Motors.,IEEE Transactions on magnetics, vol. 47, no. 4.
  • [9] V. B. Honsinger (1980), Permanent Magnet Machines: Asychronous Operation.,IEEE Transaction on Power Appratus ans Systems, vol. PAS-99, no. 4.
  • [10] T. J. E. Miller (1984), Synchronous of Line-Start Permanent-Magnet AC Motors.,IEEE Transaction on Power Appratus ans System, vol. PAS-103, no. 7.
  • [11] Binns K.J, Barnard W. R., Jabbar M. A. (1978), Hybrid Permanent-magnet Synchronous Motors.,