Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,220,830
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

73.43

Quy hoạch giao thông và các khía cạnh xã hội của giao thông vận tải

Phạm Xuân Hinh, Nguyễn Trọng Phú, Nguyễn Việt Hồng Anh(1)

Về bài toán thiết kế mạng lưới xe buýt thành phố

TC Giao thông vận tải

2001

5

62-63,41

0866-7012

Những năm gần đây, trong các lĩnh vực dịch vụ công cộng (giao thông, hàng không, bưu chính viễn thông,...) người ta quan tâm nhiều đến mô hình mạng có cấu trúc nan hoa (hub-spoke). Mạng kiểu này có một số đỉnh rốn (hub) và các đỉnh ngoại vi (vành - periphery). Các tuyến xe có thể nối các đỉnh ngoại vi thường trung chuyển qua các rốn, tại đó hành khách có thể chuyển xe để đến đích của mình. Chiến lược đi như vậy rất phù hợp cho các hành khách đi lại giữa các tụ điểm vành mà lượng hành khách không đủ để thiết lập các tuyến đi thẳng. Trình bày một số mô hình toán học có thể sẽ hữu ích cho việc thiết lập một mạng lưới các tuyến xe buýt tối ưu trong thành phố Hà Nội

TTTTKHCNQG, CVb 12