Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,335,873
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14.35

Khoa học giáo dục

Trần Quang Huy(1), Phạm Thị Bích Ngọc

Mối quan hệ giữa học hỏi của tổ chức và kết quả hoạt động trong các trường đại học công lập Tại Việt Nam

TC Khoa học thương mại

2016

95

63-72

1859-3666

Trong bối cảnh đổi mới giáo dục đại học ở Việt Nam theo định hướng tự chủ việc sủ dụng hiệu quả nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu là rất cần thiết. Các nghiên cứu đã khẳng định học hỏi của tổ chức là một trong các yếu tố quan trọng thúc đẩy kết quả hoạt động vượt trội. Bài báo này phân tích rõ bản chất của quá trình học hỏi của tổ chức trong các trường đại học và kiểm định tác động của học hỏi tới kết quả hoạt động dựa trên việc khảo sát ý kiến của 401 cán bộ quản lý và giảng viên từ 14 trường công lập. Bằng việc sử dụng kỹ thuật phân tích nhân tố khẳng định (CFA) và mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM), tác giả đã khẳng định mối quan hệ thuận chiều giữa quá trình học hỏi của tổ chức với kết quả chuyên môn và kết quả tài chính trong các trường đại học công lập tại Việt Nam.

TTKHCNQG, CVv286