Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,435,896
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Nguyễn Thị Hồng Uyên, Trương Tấn Đạt(1)

Phát triển đội ngũ viên chức hành chính theo vị trí việc làm: Nghiên cứu tại Trường Đại học Đồng Tháp

Developing administrative staff according to job position: Research at Dong Thap University

Tạp chí Giáo dục

2024

19

53-58

2354-0753

Để góp phần thực hiện chiến lược phát triển nhà trường, bên cạnh việc phát triển toàn diện đội ngũ nhà giáo và nhân viên quản lý thì việc phát triển đội ngũ nhân viên hành chính trong nhà trường cũng cần được quan tâm. Bài viết đánh giá thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ hành chính tại Trường Đại học Đồng Tháp theo vị trí việc làm, trên cơ sở khảo sát 107 đối tượng, trong đó có 40 cán bộ quản lý và 67 cán bộ hành chính, cùng với việc phỏng vấn 4 cán bộ quản lý và 4 nhân viên hành chính. Kết quả khảo sát được xử lý bằng thang đo bốn cấp độ để tính điểm và tỷ lệ phần trăm trung bình, sau đó được phân tích và đánh giá. Kết quả nghiên cứu cho thấy, công tác phát triển đội ngũ cán bộ hành chính theo vị trí công việc được nhà trường ưu tiên và đạt được kết quả tương đối tốt. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế trong các lĩnh vực quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, phân công, điều động, sử dụng đội ngũ cán bộ hành chính mà nhà trường cần tiếp tục hoàn thiện, hoàn thiện. Thực trạng hiện nay là cơ sở quan trọng để các cơ quan quản lý đề xuất các biện pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, từ đó góp phần vào mục tiêu phát triển của nhà trường.

To contribute to the implementation of the school development strategy, in addition to the comprehensive development of the teaching staff and management personnel, the development of administrative staff within the school also needs attention. This article evaluates the current situation of the development of administrative staff at Đồng Tháp University according to job positions, based on a survey of 107 subjects, including 40 management officials and 67 administrative staff, along with interviews with 4 management officials and 4 administrative staff. The survey results were processed using a four-level scale to calculate the average score and percentage, which were then analyzed and assessed. The research results indicate that the development of administrative staff according to job positions has been prioritized by the university and has achieved relatively good results. However, there are still some limitations in the areas of planning, training, fostering, evaluating, assigning, mobilizing, and utilizing administrative staff that the university needs to continue to improve and refine. This current situation provides an important foundation for management entities to propose appropriate measures to enhance the quality of administrative staff, thereby contributing to the school's development goals.

TTKHCNQG, CVv 216

  • [1] Tooranloo, H. S., Azadi, M. H., & Sayyahpoor, A. (2017), Analyzing factors affecting implementation success of sustainable human resource management (SHRM) using a hybrid approach of FAHP and Type-2 fuzzy DEMATEL,Journal of Cleaner Production. https://doi.org/10.1016/j.jclepro.2017.06.109
  • [2] Raja Roy Singh (1994), Nền giáo dục cho thế kỉ XXI: Những triển vọng của Châu Á - Thái Bình Dương.,Viện Khoa học giáo dục Việt Nam
  • [3] (2010), Luật Viên chức.,Luật số 58/2010/QH12, ban hành ngày 15/11/2010.
  • [4] Phạm Đình Mạnh (2021), Giải pháp phát triển đội ngũ chuyên viên trường đại học theo tiếp cận vị trí việc làm,Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam
  • [5] Nguyễn Thị Xuân Lộc, Nguyễn Như An (2021), Một số giải pháp phát triển đội ngũ cán bộ, viên chức Trường Đại học Vinh trong giai đoạn hiện nay,Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Vinh
  • [6] Nguyễn Thị Thanh Hương (2018), Thực trạng công tác phát triển đội ngũ viên chức hành chính đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục tại Trường Đại học Sài Gòn,Tạp chí Giáo dục
  • [7] Nguyễn Phúc Châu (2010), Quản lí nhà trường.,
  • [8] Hoàng Phê (chủ biên) (2019), Từ điển tiếng Việt.,
  • [9] Darling-Hammond, L. (2000), How Teacher Education Matters.,Journal of Teacher Education
  • [10] Đặng Bá Lãm (1998), Các quan điểm phát triển giáo dục trong thời kì công nghiệp hoá - hiện đại hoá ở nước ta,
  • [11] Cho, S., Woods, R. H., Jang, S., & Erdem, M. (2006), Measuring the impact of human resource management practices on hospitality firms’ performances,International Journal of Hospitality Management. https://doi.org/10.1016/j.ijhm.2005.04.001