Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,381,407
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Xã hội học nói chung

BB

Phi Dinh Khuong, Vu Tri Tuyen, Phí Đình Khương(1)

THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ TẠI HUYỆN LỤC NAM TỈNH BẮC GIANG

CURRENT SITUATION OF ADMINISTRATIVE ACTIVITIES FOR THE ASSESSMENT OF STUDY RESULTS OF SECONDARY SCHOOL STUDENTS IN LUC NAM DISTRICT, BAC GIANG PROVINCE

Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên

2020

07

80-88

Đổi mới quản lý hoạt động đánh giá thường xuyên kết quả học tập của học sinh các trường trung học cơ sở (THCS) huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang là yêu cầu cấp thiết để đáp ứng bối cảnh đổi mới căn bản toàn diện giáo dục bậc trung học cơ sở nói riêng và giáo dục nói chung hiện nay. Muốn nâng cao chất lượng hoạt động này cần phải đổi mới từ công tác quản lý. Bài viết giới thiệu những thông tin cơ bản nhất về thực trạng quản lý hoạt động đánh giá thường xuyên kết quả học tập của học sinh THCS huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn, phân tích, tổng hợp hoạt động bằng phiếu hỏi, các tạp chí, sách, báo chuyên ngành để đánh giá thực trạng quản lý hoạt động đánh giá thường xuyên kết quả học tập của học sinh. Kết quả của nghiên cứu góp phần hệ thống hoá những vấn đề lý thuyết làm sáng tỏ thêm cơ sở lý luận về quản lý hoạt động đánh giá thường xuyên kết quả học tập của học sinh trong các trường THSC huyện Lục Nam và làm cơ sở tham khảo để đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng quản lý hoạt động này tại các trường trung học cơ sở huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang ở các nghiên cứu khác.

Renewing the management of regular evaluation of learning outcomes at Luc Nam secondary school in Luc Nam district, Bac Giang province is an urgent requirement to meet the context of comprehensive innovation in secondary education. in particular and education in general today. In order to improve the quality of this activity, the management is required to be innovated. The article shows the most basic information about the current situation of managing the regular assessment of learning outcomes of secondary school students in Luc Nam district, Bac Giang province. On the basis of theoretical research and analysis, synthesis of questionnaire results as well as related magazines, books and newspapers regular evaluation of learning, the results of the study contribute to the systematization of theoretical issues that further clarify the theoretical basis for the management of regular assessment of student performance at high schools in Luc Nam district. They can be used as source of references to propose measures to improve the quality of management of this activity at secondary schools in Luc Nam district, Bac Giang province in another study.