Là một trong ba dạng của chiến lược cạnh tranh, "chiến lược ngách" được trình bày gồm 4 phần: 1- Khái niệm "chiến lược ngách và "ngách thị trường; 2- Những tiền đề và những khả năng đối với các doanh nghiệp theo đuổi chiến lược ngách, trong đó chỉ dẫn phải tìm tiền đề trong một hỗn hợp marketing nào đó và nêu ra những khả năng thường được ứng dụng như chuyên môn hóa theo mục tiêu sử dụng, theo ngành dọc, theo quy mô khách hàng, theo khách hàng đơn lẻ...; 3- Gợi ý trong việc xác định ngách thị trường có minh họa bằng thị trường kẹo; 4- Chiến lược ngách trong thực tế được minh họa thông qua những thành công của một số hãng trên thế giới như "Ferrari" (Italia), "Adidas" và thực tế áp dụng thị trường ngách ở VN một cách tự phát cũng có kết quả như nhà máy giấy Lam Sơn (Thanh Hoá)