Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  19,681,499
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Giáo dục chuyên biệt

Phạm Quang Linh(1), Trần Thị Hà, Lê Thị Ngọc Thủy

Nhận thức của học sinh về chuyển đổi kỹ thuật số trong giáo dục: học trực tuyến trong đại dịch covid-19

Students' awareness of digital transformation in education: online learning during the covid-19 pandemic

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2021

5A

170-176

2354-1075

Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá nhận thức của sinh viên về chuyển đổi số trong giáo dục trên các khía cạnh: tầm quan trọng và nội dung của chuyển đổi số trong giáo dục: học trực tuyến; những thuận lợi và khó khăn của việc tham gia học trực tuyến trong đại dịch covid-19. Phương pháp khảo sát định lượng trực tuyến đã được áp dụng trong nghiên cứu này. Mẫu nghiên cứu gồm 356 đối tượng là học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội và được chọn theo phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy học sinh ở Hà Nội có mức độ nhận thức tốt về chuyển đổi kỹ thuật số trong giáo dục, cụ thể là về học trực tuyến trong đại dịch covid-19. Có những thuận lợi và khó khăn nhất định mà sinh viên gặp phải khi tham gia học trực tuyến, và sự khác biệt giữa đánh giá của sinh viên sư phạm và sinh viên ngoài sư phạm, giữa sinh viên năm 1 và sinh viên năm 2 hoặc năm 3.

This study is conducted to assess students' awareness of digital transformation in education in the following aspects: the importance and content of digital transformation in education: online learning; advantages and disadvantages of participating in online learning during the covid-19 pandemic. The online quantitative survey method has been applied in this study. The research sample includes 356 students who are students in Hanoi and was selected by random sampling method. Results of this study show that students in Hanoi have a good level of awareness of digital transformation in education, specifically about online learning during the covid-19 pandemic. There are certain advantages and disadvantages that students face when participating in online learning, and a difference between the assessment of pedagogical students and non-pedagogical students, among the 1st year students and the 2nd or 3rd year students.

TTKHCNQG, CVv 157