Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,057,975
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyễn Xuân Mãn, Tăng Văn Lâm(1)

Giáo dục và đào tạo mở trong nền kinh tế tri thức để phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực kiến trúc - xây dựng

Open education and training in the knowledge economy to develop human resources in the field of architecture -construction

Tạp chí Xây dựng

2023

3

54-57

2734-9888

Giáo dục mở đã được nhiều nước trên thế giới và Việt Nam quan tâm và phát triển vì tính linh hoạt, tự do và bình đẳng đối với quyền học tập của con người. Ngày nay, với nghĩa rộng khái niệm giáo dục mở được hiểu là giáo dục - đào tạo mở. Trong bối cảnh của nền kinh tế số, kinh tế tri thức phát triển trên nền tảng của công nghệ thông tin thì giáo dục - đào tạo mở càng trở nên cấp thiết, quan trọng trong việc tạo lập vốn tri thức - tài sản trí tuệ của con người. Giáo dục mở có thể giúp đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực kiến trúc-xây dựng đạt hiệu quả cao. Bài báo nêu những điểm cơ bản và cốt lõi của giáo dục - đào tạo mở cũng như về vai trò của giáo dục - đào tạo mở đối với việc đào tạo nguồn nhân lực cho lĩnh vực kiến trúc-xây dựng trong nền kinh tế tri thức.

Open education has been of concern and development in many countries around the world and in Vietnam due to its flexibility, freedom and equality in the right to education. Today, with the broad definition of open education, it is understood as open education and training. In the context of the digital economy, the knowledgebased economy develops on the foundation of information technology, making open education and training increasingly important in building human intellectual capital and intellectual property. Open education can help train human resources in the field of architecture-construction with high efficiency. The report presents the basic and core points of open education and training as well as the role of open education and training in the training human resources for the field of architecture-construction in the knowledge economy.

TTKHCNQG, CVv 21