Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,738,526
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Các nhân tố ảnh hưởng tới chia sẻ tri thức của giảng viên trường đại học ở Việt Nam

Factors affecting knowledge sharing of university lecturers in Vietnam

Khoa học và Công nghệ Đại học Thành Đông

2024

11

46-52

2734-9500

Chia sẻ tri thức là một lĩnh vực không còn xa lạ nhưng nó luôn có ý nghĩa quan trọng do vai trò của hoạt động này đối với sự phát triển của nhân loại. Việc tìm hiểu cơ sở lý thuyết thúc đẩy hành vi chia sẻ tri thức luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là với các trường đại học, khi tri thức được coi là một tài sản vô hình cần được lan tỏa và nhân rộng. Chia sẻ tri thức còn có vai trò quan trọng trong việc nâng cao lợi thế cạnh tranh của tổ chức nói chung và của các trường đại học nói riêng. Hiện nay việc tăng cường hành vi chia sẻ tri thức trong các trường đại học chưa được chú trọng và kết quả này chưa mang lại hiệu quả như mong muốn. Để nâng cao hiệu quả trong việc chia sẻ tri thức của giảng viên, việc nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến chia sẻ tri thức là hết sức cần thiết và nghiên cứu này là cơ sở cho nghiên cứu tiếp theo.

Knowledge sharing is a familiar field, yet it always holds significant importance due to the role of this activity in the development of humanity. Understanding the theoretical basis that motivates knowledge sharing behavior is a matter of interest for many, especially for universities, whe-re knowledge is considered an intangible asset that needs to be disseminated and expanded. Knowledge sharing also plays an important role in enhancing the competitive advantage of organizations in general and universities in particular. Currently, the enhancement of knowledge sharing behavior in universities has not been given adequate attention, and the results have not been as effective as desired. To improve the effectiveness of knowledge sharing among lecturers, researching the factors that influence knowledge sharing is extremely necessary, and this study lays the groundwork for further research.

TTKHCNQG, CVv 541