Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,076,565
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học xã hội

BB

Nguyễn Văn Phương(1), Phạm Ngọc Hương Quỳnh

Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của sinh viên sau khi tốt nghiệp: Nghiên cứu thực nghiệm tại các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội

Factors affecting entrepreneurial intentions of students after graduation: Empirical research at universities in Hanoi, Vietnam

Tạp chí Kinh tế - Luật và Ngân hàng (Tên cũ: Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng)

2024

267

82-95

Với mục đích đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến ý định khởi nghiệp của sinh viên sau khi tốt nghiệp, nghiên cứu này đã tiến hành khảo sát 388 sinh viên đang theo học tại các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội, thời gian từ tháng 1/2023 đến tháng 3/2023. Mô hình PLS- SEM được sử dụng để kiểm định các giả thuyết và mô hình nghiên cứu đề xuất. Kết quả nghiên cứu cho thấy, yếu tố Nguồn vốn có ảnh hưởng mạnh nhất đến Ý định khởi nghiệp của sinh viên sau khi ra trường, tiếp theo là Nhận thức kiểm soát hành vi, sau đó đến Thái độ, Kiến thức và kinh nghiệm, Chuẩn chủ quan và cuối cùng là yếu tố Giáo dục khởi nghiệp. Dựa vào kết quả phân tích này, các tổ chức liên quan như các bộ ban ngành, các trường đại học có thể đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm khơi dậy và thúc đẩy ý định khởi nghiệp của sinh viên sau khi tốt nghiệp

This study aims to investigate the influence of factors on the entrepreneurial intentions of students after graduation. This study conducted a survey of 388 students studying at universities in Hanoi (Vietnam) from January 2023 to March 2023. The PLS- SEM model is used to test the research hypotheses and proposed research model. Research results show that the Capital factor has the strongest influence on students’ intention to start a business after graduation, followed by Perceived behavioral control, then Attitude, Knowledge and experience. Subjective standards and finally the Entrepreneurship education factor. Based on the results of this analysis, relevant organizations such as ministries, departments, and universities can provide appropriate solutions to arouse and promote students’ entrepreneurial intentions after graduation