Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,979,182
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Hồ Quốc Tấn, Mai Ngọc Khương(1)

Chính sách thúc đấy sinh viên phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng: Trường hợp điển hình tại Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Policy to promote students’ voluntary spirit for the community - typical case of Ho Chi Minh city university of technology

Tạp chí Công thương

2019

22

182-187

0866-7756

Phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của sinh viên là một hướng đi đúng đắn, thể hiện trách nhiệm của sinh viên và nhà trường đối với xã hội. Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh là ngôi trường kỹ thuật uy tín, có truyền thống lâu đời và đông sinh viên đã chủ động cụ thể hóa bằng quy định ngày công tác xã hội đối với sinh viên chính quy từ năm 2007 và đã gặt hái được nhiều thành công. Bài viết nêu rõ nội dung của chính sách này cũng như làm rõ một số hạn chế và khuyến nghị một số vấn đề cần lưu ý để chính sách mang lại hiệu quả tốt đẹp hơn, góp phần vào công cuộc “chuyển mạnh quá trình giáo dục chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học, học đi đôi với hành, lý luận gắn với thực tiễn” theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Promoting the voluntary spirit for the community of students is the right way to show the responsibility of students and the university to society. Ho Chi Minh City University of Technology (HCMUT) - Vietnam National University Ho Chi Minh city (VNUHCM), a prestigious engineering university with a long tradition and a large number of student has been proactively implementing by social work day regulations for students since 2007 and has achieved much success. The paper will analyze the content of this policy and recommend some issues need to be fixed to make policy more effective, and contribute to “strongly shifting the education equips knowledge to comprehensive development of learners' capabilities and qualities; learning together with practicing, reasoning is tied to reality” according to the resolution of the 12th National Party Congress of the Communist Party of Vietnam.

TTKHCNQG, CVv 146