Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,178,093
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh tế và kinh doanh

Nguyễn Thị Thu Hoài(1), Nguyễn Thu Hiền, Lường Thị Ánh, Trương Thị Hằng

Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng ví điện tử ShopeePay trên sàn thương mại điện tử Shopee của sinh viên Hà Nội

Factors affecting the decision of students in Hanoi city to use ShopeePay e-wallet on the e-commerce platform Shopee

Tạp chí Công thương

2022

2

72-77

0866-7756

Nghiên cứu này nhằm phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng ví điện tử Shopeepay trên sàn thương mại điện tử Shopee của sinh viên Hà Nội, thông qua phiếu khảo sát 193 sinh viên. Dựa vào mô hình kết hợp TAM và TPB, mô hình lý thuyết thống nhất về chấp nhận và sử dụng công nghệ mở rộng (UTAUT2), sử dụng thang đo Likert và phương pháp hồi quy, bài viết đồng thời phân tích nhân tố khám phá EFA để đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng ví điện tử ShopeePay. Kết quả cho thấy, có 5 yếu tố tác động cùng chiều đến quyết định sử dụng ví điện tử ShopeePay trên sàn thương mại điện tử Shopee của sinh viên Hà Nội.

This study is to analyze the factors affecting the decision of students in Hanoi city to use ShopeePay e-wallet on the e-commerce platform Shopee by surveying 193 students. The combined TAM-TPB model, the unified theory of acceptance and use of technology (UTAUT2), Likert scale and regression method were used in this study. The study also used the Exploratory factor analysis (EFA) to evaluate the factors affecting the decision to use ShopeePay e-wallet of students. The study’s results show that there are five factors positively affecting the decision of students in Hanoi city to use ShopeePay e-wallet on the e-commerce platform Shopee.

TTKHCNQG, CVv 146