Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,186,174
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

16.21.99

Ngôn ngữ học và văn học

Khả năng hiểu nghĩa và cách giải thích các hư từ của học sinh tiểu học

Nhân lực khoa học xã hội

2015

11

84-89

0866-756X

Nhằm mục đích phục vụ cho việc xây dựng các mẫu định nghĩa cho Từ điển giải thích tiếng Việt dành cho học sinh tiểu học, tác giả đã khảo sát khả năng hiểu nghĩa các hư từ và cách giải thích các hư từ của học sinh tiểu học tại một số trường ở Hà Nội. Kết quả khảo sát như sau: Số học sinh hiểu nghĩa từ chiến khoảng 65 phần trăm, số không hiểu chiếm khoảng 35 phần trăm; Học sinh đã áp dụng nhiều cách để giải nghĩa từ, trong dó nhiều nhất là giải thích bằng cách nêu chức năng của từ, tiếp đến là bằng cách nêu hoàn cảnh sử dụng. Từ đó, bài viết cho thấy sự cần thiết phải thu thập các hư từ điển giải thích dành cho học sinh tiểu học và đề xuất một số yêu cầu cần phải có cho việc định nghĩa các hư từ cho lớp người dùng này.

TTKHCNQG, CVv439