Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,019,602
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Nghệ thuật điện ảnh

Trần Thị Thủy(1), Lưu Thu Hương

Điện ảnh Trung Quốc và những phương thức chiếm lĩnh thị trường điện ảnh toàn cầu

Chinese movie and methods to dominate the global movie market

Nghiên cứu Trung Quốc

2022

4

57-65

0868-7052

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp vãn hoá trong nước, điện ânh Trung Quốc đang đẩy mạnh quá trình hướng đến thị trường quốc tế. Nhiều phương thức quốc tế hoá nền điện ảnh Trung Quốc đã được các nhà làm phim nước này áp dụng như khai thác các yếu tố văn hoá truyền thống, tạo dựng biểu tượng văn hoá và chuyển đổi mô hình sản xuất thông qua hợp tác với các nhà sản xuất và làm phim nước ngoài. Bài viết này tập trung phân tích những nỗ lực đê tham gia sâu hơn vào thị trường điện ảnh toàn cầu của Trung Quốc, qua đó đưa ra một số gợi mở đối với Việt Nam.

Along with the strong development of the domestic cultural industry, Chinese movie is accelerating the process of moving towards the international market. A great number of methods to internationalize Chinese cinema have been adopted by Chinese filmmakers such as exploiting traditional cultural elements, creating cultural symbols, and transforming production models through cooperation with the world movie-makers. This article focuses on analyzing China's efforts to participate more deeply in the global movie market, thereby providing some suggestions for Vietnam.

TTKHCNQG, CVv 180