Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,482,162
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục

BB

Mai Mỹ Hạnh(1), Đinh Thị Hằng, Phạm Thị Thành Danh

HÀNH VI BẮT NẠT TRỰC TUYẾN CỦA VỊ THÀNH NIÊN MỘT SỐ TỈNH, THÀNH KHU VỰC PHÍA NAM VIỆT NAM

CYBERBULLYING OF VIETNAMESE ADOLESCENTS IN SOME SOUTHERN PROVINCES AND CITIES

Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục

2023

39

112

Bắt nạt trực tuyến (BNTT) đã và đang xảy ra với rất nhiều dạng thức khác nhau và để lại những tổn thương vô cùng nặng nề, không chỉ trên cơ thể mà còn cả về tinh thần, nhất là với vị thành niên (VTN). Bài viết đánh giá thực trạng HVBNTT đối với trẻ VTN tại một số trường THCS và THPT trên địa bàn TP.HCM và TP. Cần Thơ. Với việc tập trung sâu vào nghiên cứu động cơ và bản chất của HVBNTT, chúng tôi xét thấy có sự khác biệt rõ rệt về nhận thức, thái độ và hành vi dưới góc độ người bắt nạt và người bị bắt nạt. Từ đó, chúng tôi đề xuất xây dựng chương trình phòng ngừa HVBNTT cho VTN Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức, rèn luyện cách ứng phó của VTN khi rơi vào tình huống BNTT cũng như vượt qua khó khăn tâm lý do BNTT gây ra.

Cyberbullying has been occurring in many different forms and left extreme mental health issues, especially with adolescents. This article evaluates the current situation of cyberbullying at some secondary and high schools in Ho Chi Minh City and Can Tho City by cross-sectional study design. With a deep focus on the motivation and nature of cyberbullying, we found there were significant differences in cognition, attitude, and behavior from the point of the cyberbullying and the adolescents being bullied. Therefore, our team basically propose to develop a cyberbullying prevention program for Vietnamese adolescents to raise awareness, train the coping of Vietnamese adolescents when falling into the cyberbullying situation as well and overcome the psychological difficulties caused by cyberbullying.