Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,096,064
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh doanh và quản lý

Tác động của truyền thông mạng xã hội đến tài sản thương hiệu của Lazada

The impact of social media on lazada's brand equity

Tạp chí Công thương

2021

1

124-132

0866-7756

Nghiên cứu nhằm mục đích phân tích tác động của việc sử dụng các phương tiện truyền thông mạng xã hội và các chức năng của nó đến tài sản thương hiệu Lazada. Cụ thể là phân tích trang mạng xã hội Instagram của thương hiệu này. Ngoài ra, nghiên cứu đồng thời kiểm tra tác động của việc sử dụng truyền thông mạng xã hội và các chức năng của nó đến các thành phần của tài sản thương hiệu. Kết quả cho thấy, việc sử dụng các cuộc hội thoại, danh tính và chức năng của nó có tác động tích cực đến nhận biết thương hiệu; chia sẻ, sự hiện diện và các chức năng có tác động đến sự liên tưởng thương hiệu; danh tiếng và chức năng của nó có tác động đến chất lượng cảm nhận; và mối quan hệ và chức năng của nó có tác động có ý nghĩa đến lòng trung thành thương hiệu.

This study aims to analyze the impact of social media and its functions on Lazada’s brand equity. Specifically, Lazada’s instagram account is examined in this study. In addition, this study also examines the impact of social media use and its functions on the brand equity elements in general. This study’s results indicate that the use of conversations, identities and functionalities have significant impacts on the brand awareness. Sharing, presence and functionalities have significant impacts on the brand association. Reputation and its functionality have significant impacts on the perceived quality while relationships and its functionality have significant impacts on the brand loyalty.

TTKHCNQG, CVv 146