Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,724,536
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

76

Khoa học về chăm sóc sức khoẻ và dịch vụ y tế

Trần Ngọc Quế(1), Chử Nhất Hợp, Trịnh Xuân Thuỷ, Nguyễn Thị Minh Huế, Bạch Quốc Khánh

Khảo sát giá trị cảm nhận về quà tặng bằng hiện vật dành cho người hiến máu tình nguyện

Survey on the feelings in gift items for voluntary blood donors

Tạp chí Y học Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam)

2022

DB1

126-135

1859-1868

Khảo sát những cảm nhận của người hiến máu với quà tặng hiện vật khi tham gia hiến máu và tìm hiểu nhu cầu mong muốn của người hiến máu về quà tặng hiện vật khi tham gia hiến máu tình nguyện. Đối tượng nghiên cứu: 774 người tham gia hiến máu tình nguyện tại các điểm hiến máu trên địa bàn thành phố Hà Nội. Phương pháp nghiên cứu: Mô tả cắt ngang. Kết quả: Khảo sát trên 774 người hiến máu trong đó: có 45% là nam, 55% là nữ. Đa phần từ 22-35 tuổi chiếm 64,9%. Nghề nghiệp chủ yếu của đối tượng nghiên cứu là cán bộ, viên chức (chiếm 32%). Các loại quà được người hiến máu lựa chọn gồm: gấu bông, chăn nỉ, khăn tắm, mũ bảo hiểm có các chỉ số giá trị đạt mức khá tốt. Giá trị tổ chức và nhân sự đạt trên 95%; giá trị chức năng, giá cả đạt 86-91%; Giá trị cảm xúc hạnh phúc đạt trên 94%. Kết luận: Những quà tặng sử dụng được đánh giá tích cực, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người hiến máu. Mong muốn của người hiến máu có thêm các quà tặng thân thiện với môi trường, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các thông điệp có tính nhân văn, khơi gợi sự chia sẻ, hạnh phúc của con người.

Survey on the feelings of blood donors with gift items received for blood donation. Find out the needs and desires of blood donors for gift items when donating blood. Objects: 774 blood donors at blood donation points in Hanoi city. Methods: Cross-sectional descriptive study. Results: surveyed 774 blood donors, including 45% male, 55% female. Most of them are from 22-35 years old, accounting for 64.9%. The main occupation of the subjects of the study was cadres, officials, accounting for 32%. The gifts selected by blood donors include teddy bears, felt blankets, towels, and helmets with quite good value indicators. The value of organization and personnel reached over 95%; the value of function and price reaches 86-91%; The value of happiness is over 94%. Conclusion: The used gifts are positively evaluated with a lot of fun and happiness for blood donors. Blood donors' desire to have more environmentally friendly gifts with clear origins, messages of humanity, open to sharing and human happiness.

TTKHCNQG, CVv 46

  • [1] Trần Ngọc Quế; CS (2020), Đánh giá sự hài lòng của người hiến máu tại Viện Huyết học – Truyền máu TW trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Việt Nam,Tạp chí Y học Việt Nam
  • [2] Đỗ Văn Tính (2016), Giá trị cảm nhận của khách hàng,
  • [3] Nguyễn Đức Thuận; CS (2011), Khái quát về quà tặng và vai trò của quà tặng trong VĐHM,Tạp chí Y học
  • [4] Viện Huyết học – Truyền máu TW (2021), Khảo sát qua mạng về sự hài lòng của người tham gia hiến máu,
  • [5] Bộ Y tế (2020), Thông tư 17/2020/TT-BYT ngày 12/11/2020 Quy định giá tối đa và chi phí phục vụ cho việc xác định giá một đơn vị máu toàn phần, chế phẩm máu đạt tiêu chuẩn,
  • [6] Nguyễn Anh Trí; Ngô Mạnh Quân; CS (2011), Phân loại đối tượng hiến máu,Tạp chí Y học
  • [7] Lê Thanh Hằng (0), Chăm sóc khách hàng trong vận động hiến máu,