Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
55
Kỹ thuật cơ khí và chế tạo ôtô và giao thông
BB
Trần Anh Hải, Hồ Đắc Lộc(1), Huỳnh Châu Duy, Nguyễn Tiến Phát, Nguyễn Đình Phương
Mô hình, mô phỏng và thiết kế xe máy điện lai sử dụng động cơ In-hub
Modelling, simulation, and design of hybrid electric motorcycles equipped with in-hub motors
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng
2024
11A
12-19
1859-1531
Bài báo này nghiên cứu mô hình, mô phỏng và thiết kế xe máy điện lai sử dụng động cơ In-hub thông qua việc kết hợp nhiên liệu xăng và năng lượng điện để tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Mục tiêu là phát triển mô hình lai giữa động cơ xăng và điện, nhằm tiết kiệm năng lượng và gia tăng quãng đường di chuyển. Động cơ In-hub, được lắp đặt trực tiếp vào bánh xe, đang trở thành xu hướng trong ngành công nghiệp xe máy và xe đạp. Thiết kế này giúp giảm trọng lượng tổng thể, tối ưu không gian lưu trữ và cải thiện khả năng vận hành. Các kết quả mô phỏng đạt được bằng phần mềm Simulink/Matlab và thực nghiệm của nghiên cứu được áp dụng trên xe máy Honda Wave Blade 110 cho thấy, sự kết hợp giữa động cơ xăng và điện đảm bảo độ tin cậy cho quãng đường di chuyển liên tục
This paper investigates a hybrid electric motorcycle's modelling, simulation, and designutilizing an In-hub motor. The combination of gasoline fuel and electrical energy optimizes operational performance. Developing a hybrid model between a gasoline engine and an electric motor aims to conserve energy and increase the driving range. The In-hub motor, directly integrated into the wheel, is becoming a trend in the motorcycle and bicycle industry. This proposal reduces overall weight, optimizes storage space,and improves handling. The simulation results obtained by Simulink/Matlab software and experiments conducted on a Honda Wave Blade 110 demonstrate the combination of gasoline and electric motors ensuring reliability for a continuous driving range
TTKHCNQG, CVv 465
