Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,030,856
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

55

Kỹ thuật cơ khí và chế tạo ôtô và giao thông

BB

Trần Anh Hải, Hồ Đắc Lộc(1), Huỳnh Châu Duy, Nguyễn Tiến Phát, Nguyễn Đình Phương

Mô hình, mô phỏng và thiết kế xe máy điện lai sử dụng động cơ In-hub

Modelling, simulation, and design of hybrid electric motorcycles equipped with in-hub motors

Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng

2024

11A

12-19

1859-1531

Bài báo này nghiên cứu mô hình, mô phỏng và thiết kế xe máy điện lai sử dụng động cơ In-hub thông qua việc kết hợp nhiên liệu xăng và năng lượng điện để tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Mục tiêu là phát triển mô hình lai giữa động cơ xăng và điện, nhằm tiết kiệm năng lượng và gia tăng quãng đường di chuyển. Động cơ In-hub, được lắp đặt trực tiếp vào bánh xe, đang trở thành xu hướng trong ngành công nghiệp xe máy và xe đạp. Thiết kế này giúp giảm trọng lượng tổng thể, tối ưu không gian lưu trữ và cải thiện khả năng vận hành. Các kết quả mô phỏng đạt được bằng phần mềm Simulink/Matlab và thực nghiệm của nghiên cứu được áp dụng trên xe máy Honda Wave Blade 110 cho thấy, sự kết hợp giữa động cơ xăng và điện đảm bảo độ tin cậy cho quãng đường di chuyển liên tục

This paper investigates a hybrid electric motorcycle's modelling, simulation, and designutilizing an In-hub motor. The combination  of  gasoline  fuel  and  electrical  energy  optimizes operational performance. Developing a hybrid model between a gasoline  engine  and  an  electric  motor  aims  to  conserve  energy and  increase  the  driving  range.  The  In-hub  motor,  directly integrated into the wheel, is becoming a trend in the motorcycle and  bicycle  industry.  This  proposal  reduces  overall  weight, optimizes storage space,and improves handling. The simulation results  obtained  by  Simulink/Matlab  software  and  experiments conducted   on   a   Honda   Wave   Blade   110   demonstrate   the combination of  gasoline  and  electric  motors  ensuring  reliability for a continuous driving range

TTKHCNQG, CVv 465