Thanh niên chưa thể hiện thái độ tích cực đối với một số quy định của chuẩn mực pháp luật giao thông đường bộ. Họ có thái độ không đồng tình nhất đối với quy định về cấm sử dụng điện thoại và thiết bị âm thanh (trừ thiết bị trợ thính) khi lái xe mô tô. Có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê về thái độ khi so sánh theo biến số giới tính, khu vực, nghề nghiệp, kinh nghiệm ở một số quy định của chuẩn mực pháp luật giao thông đường bộ. Theo đó, nữ giới có thái độ đồng tình cao hơn nam giới; thanh niên ở nội thành có thái độ đồng tình cao hơn ngoại thành, thanh niên công chức có thái độ đồng tình cao hơn thanh niên sinh viên và thanh niên ở khu dân cư; thanh niên đã từng bị tai nạn giao thông có xu hướng đồng tình cao hơn thanh niên chưa từng bị tai nạn giao thông.