



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Khoa học kỹ thuật và công nghệ
BB
Mai Văn Chung, Trương Việt Hoàng, Nguyễn Văn Cao, Vũ Hoàng Phương(1), Nguyễn Văn Liễn
Nâng cao độ tin cậy của biến tần đam ức cấu trúc cầu H nối tầng trong hệ truyền động cho động cơ khôngđồng bộ
Reliability Improvement of the Cascaded H-Bridge Multilevel Inverter for Induction Motor Drive Applications
Chuyên san Đo lường, Điều khiển và Tự động hóa
2020
12
59-66
1859-0551
Để nâng cao độ tin cậy cho hệ truyền động FOC – IM được cấpnguồn bởi biến tần cấu trúc cầu H nối tầng, bài báo đưa ra phương án khắc phục sự cố hở mạch van bán dẫn. Bằng việc phát hiện lỗidựa trên sai lệch giữa điện áp đầu ra và tín hiệu điều khiển của mỗicầu H, sau đó đề xuất thuật toán SVM cải tiến để hệ truyền độnghoạt động chủ động. Trên cơ sở phân tích ảnh hưởng của các cầu Hbị lỗi, phối hợp đóng cắt tạo vector điện áp chuẩn được lựa chọnmột cách tối ưu sao cho đạt được đồng thời các mục tiêu: Điện ápra lớn nhất có thể, cân bằng giữa ba pha, common mode tối ưu; Có thể áp dụng với bộ nghịch lưu cầu H nối tầng có số mức bất kỳ. Từđó, bài báo sẽ tiến hành đánh giá ảnh hưởng của lỗi khi có và khôngcó thuật toán khắc phục lỗi. Các đánh giá dựa trên kết quả môphỏng bằng phần mềm MATLAB - Simulink hệ truyền động FOC– IM được cấp nguồn bởi biến tần cấu trúc cầu H nối tầng 11 mức.
To increase the reliability of electrical drives system FOC-IM which is supplied by the cascaded H bridge multilevel inverters in faultyconditions, this paper uses new detecting method based on the differences between output voltage and control signal of each H bridge, andproposes new improved SVM algorithm for cascaded H bridge multilevel inverters when the open-circuit problem occurs. By analyzing theeffect of the faulty H bridge, the switching states that creating standard voltage vectors are chosen precisely to achieve following objectives: Output voltage is maximum, three phases are balanced, and the common mode voltage is optimized. This algorithm can be applied toH bridge inverters at any level. Besides, the affect of the open-circuit issues is evaluated with and without proposed algorithm, based on thesimulation results of electrical drives system FOC-IM model supplied by 11-level cascaded H-Bridge Inverters on MATLAB – Simulink.
CVv 227