Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,917,561
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

71.37

Kinh doanh và quản lý

Trần Thanh Long, Trần Quang Đạt(1)

ảnh hưởng của tính mùa vụ đến kinh doanh du lịch tại Thừa Thiên Huế

Công Thương

2017

12

243-249

0866-7756

Bài viết nghiên cứu tác động của tính mùa vụ đến kinh doanh du lịch tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Trên cơ sở phân tích số liệu thống kê về du lịch và khảo sát điều tra lấy ý kiến 104 doanh nghiệp, có thể nhận thấy tính mùa vụ đã có những tác động tiêu cực đến hoạt động tiếp thị, hiệu quả kinh tế trong kinh doanh (doanh thu, lợi nhuận), tổ chức và sử dụng nhân lực, duy trì và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, chất lượng dịch vụ, duy trì hoạt động cung ứng hay liên kết với các ngành kinh tế và dịch vụ có liên quan, cũng như đối với tài nguyên du lịch và cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động du lịch. Từ kết quả nghiên cứu trên, một số giải pháp cơ bản được đề xuất nhằm hạn chế những tác động bất lợi và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh du lịch tại Thừa Thiên Huế nói riêng và cả nước nói chung.

TTKHCNQG, CVv146