Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,081,915
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

71; 06

Kinh tế và kinh doanh

Lưu Thị Thùy Dương, Nguyễn Bách Khoa, Phan Đình Quyết(1), Nguyễn Phước Hiệp

Hành vi truyền miệng về ứng dụng ngân hàng trên điện thoại: một nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Nam

Word - Of - Mouth Behavior About Mobile Banking: An Empirical Study In Vietnam

Tạp chí Khoa học thương mại

2022

171

46-59

1859-3666

Nghiên cứu này sử dụng mô hình phân cấp hiệu ứng (HEM) nhằm làm rõ các động cơ của /hành vi truyền miệng đến ứng dụng ngân hàng trên điện thoại (mobile banking) Việt Nam thông qua vai trò trung tâm của niềm tin. Khảo sát được thực hiện với 356 khách hàng cá nhân trong độ tuổi 18-40 và được xử lý thông qua PLS-SEM. Kết quả nghiên cứu cho thấy: niềm tin là tiền đề trực tiếp có tác động đáng kế tới hành vi truyền miệng của người dùng mobile banking Việt Nam. Đến lượt nó, niềm tin lại chịu tác động đáng kể bởi các yếu tố: chất lượng hệ thống, chất lượng thông tin và giá trị thương hiệu của ngân hàng. Từ những kết quả này, bài báo đưa ra những thảo luận về đóng góp mới của nghiên cứu và chỉ ra một số hàm ý chính sách cho các ngân hàng thương mại Việt Nam.

This study uses The Hierarchy of Effects Model (HEM) to clarify the motivations ofWoM behaviors in mobile banking through the central role of trust. The survey are conducted with 356 individual customers between the ages of 18-40, and then processed by PLS-SEM. The research results reveal that: trust has significant and direct impact on WoM behaviors of Vietnamese mobile banking users. In turn, trust is positively influenced by system quality, information quality, and brand equity of the bank. Based on the findings, the paper provides discussions on new contributions of the study, and highlights some policy implications for Vietnamese commercial banks.

TTKHCNQG, CVv 286