Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,119,904
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Nguyễn Thị Ngân, Nguyễn Quang Tính(1), Vương Vân Huyền, Đỗ Thị Ngọc Quyên, Lê Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Thuy

Hiệu quả hoạt động của các bộ môn sau tái cấu trúc tại Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên

Effectiveness of division operations after restructuring at Thai Nguyen University of Agriculture and Forestry

Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên

2024

08

433 - 440

1859-2171

Bài viết nhằm đánh giá hiệu quả hoạt động của các bộ môn thuộc các khoa chuyên môn của Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên sau 3 năm tái cấu trúc lại các bộ môn. Ở thời điểm trước tháng 4 năm 2019, tổng số bộ môn của 8 khoa trong trường là 38 bộ môn, sau tái cấu trúc còn 20 bộ môn (giảm được 18 bộ môn). Chương trình khảo sát lấy ý kiến về hiệu quả hoạt động của các Bộ môn sau tái cấu trúc được thực hiện bằng bảng câu hỏi gồm 44 câu hỏi theo hình thức online, sau khi triển khai lấy ý kiến đánh giá, kết quả đã nhận được 177 phiếu trả lời khảo sát từ các giảng viên trong nhà trường. Kết quả có 92,7% ý kiến đánh giá việc tái cấu trúc là rất phù hợp; Bộ môn chủ động trong tất cả các hoạt động liên quan đến ngành/chuyên ngành được quản lý; việc triển khai thực hiện công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và các công việc khác của bộ môn hiệu quả hơn rõ rệt. Như vậy, việc tái cấu trúc lại các bộ môn đã giúp tinh gọn bộ máy, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học của đơn vị nói riêng và của nhà trường nói chung.

The article aimed to evaluate the performance of the departments of the specialized faculties under University of Agriculture and Forestry, Thai Nguyen University after 3 years of restructuring. Before April 2019, there were a total of 38 divisions in 8 faculties; after restructuring, there were only 20 divisions (a reduction of 18 divisions). A survey program to collect opinions on the effectiveness of division operations after restructuring was conducted through a questionnaire with 44 questions in an online format. After implementation, 177 responses were received f-rom lecturers within the university. The results showed that 92,7% of the opinions evaluated the restructuring as highly appropriate; divisions are proactive in all activities related to the majors they manage; divisions perform their roles and responsibilities better; linking the responsibility of department heads with the quality, reputation, and brand of the training program; the implementation of scientific research and other division tasks has become significantly more effective. The restructuring of divisions has helped streamline the apparatus, improved the quality of training and scientific research activities of the units in particular and the university in general.

TTKHCNQG, CTv 178