Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,738,526
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Xã hội học chuyên đề; Khoa học về giới và phụ nữ; Các vấn đề xã hội Nghiên cứu gia đình và xã hội; Công tác xã hội

Nguyễn Như Trang, Nguyễn Thị Minh Ngọc(1), Nguyễn Thị Thơm, Trịnh Thị Phương, Lê Quang Ngọc

Hành vi tiêu dùng của người dân hiện nay qua khảo sát trên mạng xã hội

Xã hội học

2019

2

23-35

2615-9163

Sự biến đổi đa dạng của đời sống kinh tế đã kéo theo những thay đổi về lối sống của người dân, trong đó có thị hiểu tiêu dùng. Bài viết tìm hiểu khái niệm hành vi tiêu dùng, phân tích cách thức tiêu dùng, tiêu dùng thông minh và tiêu dùng xanh của người dân hiện nay từ góc độ dư luận xã hội. Dựa trên kết quả khảo sát trực tuyến trên mạng xã hội, bài viết chỉ ra sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng thích sử dụng hàng thương hiệu ngoại, sử dụng dịch vụ mua bán trực tuyến thay vì mua bán ở chợ truyền thống. Bài viết dự báo một số xu hướng tiêu dùng mới, đồng thời cho rằng hành vi tiêu dùng của người dân hiện nay đã có sự thay đổi phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.

TTKHCNQG, CVv 207