Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,901,077
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

71; 06

Kinh tế và kinh doanh

Vai trò của đổi mới công nghệ và xuất khẩu đối với đổi mới sản phẩm của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam

Roles of Technological Innovation and Export on Product Innovation of Small and Medium Enterprises in Vietnam

Tạp chí Khoa học thương mại

2022

170

13-22

1859-3666

Mục tiêu của nghiên cứu này là xem xét ảnh hưởng của đổi mới công nghệ và xuất khẩu đến đổi mới sản phẩm của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng dữ liệu của 2.647 doanh nghiệp từ 10 tỉnh được trích từ cuộc khảo sát năm 2015 bởi Tổng cục Thống kê. Phương pháp hồi quy nhị phân Logic được áp dụng để kiểm tra tác động của đổi mới công nghệ và xuất khẩu đến đổi mới sản phẩm của các doanh nghiệp. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, đổi mới công nghệ có ảnh hưởng tích cực đến đổi mới sản phẩm của doanh nghiệp. Kết quả của nghiên cứu cung cấp thêm thông tin cho các cuộc thảo luận chính sách và xây dựng các chiến lược nhằm nâng cao năng lực đổi mới sản phẩm cho các DNNVV tại Việt Nam.

This study aims to examine the effects of technological innovation and export on product innovation at small and medium enterprises (SMEs) in Vietnam. The study uses cross-sectional data of 2,647 enterprises from 10 selected provinces on the 2015 survey. This study employs Logit regression to examine the effects of technological innovation, and export on SMEs’ product innovation. Findings revealed that technological innovation and export shave positive effects on product innovation. The study informs policy discussions and the development of strategies to enhance product innovation capacity for SMEs in Vietnam.
 

TTKHCNQG, CVv 286