Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
04
Xã hội học chuyên đề; Khoa học về giới và phụ nữ; Các vấn đề xã hội Nghiên cứu gia đình và xã hội; Công tác xã hội
BB
Phạm Thị Bích Thủy, Phạm Thị Bích Thuỷ(1)
Mô hình du lịch trải nghiệm làng nghề thủ cóng truyền thống tại xóm DìaTrên
Experiential tourism model of traditional craft village in Ban Dia
Nhân lực Khoa học Xã hội
2024
1
103-120
0866-756X
Nghiên cứu này nhằm xây dựng mô hình du lịch trải nghiệm làng nghề thủ công trụ yên thông làm giấy bản tại xóm Dìa Trên, xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng. Dựa trên lý thuyết các bên liên quan, lý thuyết du lịch trải nghiệm, lý thuyết các cấp độ sản phẩm, nhóm tác giả đề xuất hai mô hình để phát triển du lịch tại Dìa Trên. Thứ nhất là mô hình chiến lược, định hướng hoạt động và xác định vai trò, nhiệm vụ cho các bên liên quan, gồm: cộng đồng, chính quyền và doanh nghiệp. Thứ hai là mô hình sản phẩm du lịch trải nghiệm, xác định bốn cấp độ sản phẩm, gồm: nhóm sản phẩm cốt lõi, nhóm sản phẩm tiện ích, nhóm sản phẩm bổ sung và nhóm sản phẩm tăng cường. Đồng thời, nghiên cứu cũng gợi ý sáu bước thực hiện để triển khai hiệu quả mô hình trong thực tiễn.
This report presents an update on a recent study that aims to cultivate experience tourism in the Dia Tren paper-craft village, located at Phuc Sen commune, Quang Hoa district, Dao Bang province. Based on relevant theories such as stakeholder theory, experiential tourism theory, and product-level theory, the authors propose two models for tourism development in Dia Tren. The first is the strategic model, which provides guidance for activities and defines the roles and responsibilities of stakeholders, including the community, government, and businesses. The second is the experiential tourism product model, which identifies four levels of products: core product group, utility product group, supplementary product group, and enhancement product group. Additionally, the study suggests six implementation steps to effectively deploy the model in practice.
TTKHCNQG, CVv 439
