Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,368,473
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyễn Chung Hải(1), Hoàng Văn Cương

Biện pháp nâng cao chất lượng chương trình đào tạo thạc sĩ tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh

2020

11

2087-2098

1859-3100

Nâng cao chất lượng chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ thạc sĩ tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSP TPHCM) được xem là một trong những nhiệm vụ trọng điểm trong chiến lược phát triển của Trường, giúp các chương trình đáp ứng yêu cầu của các bên liên quan, từng bước khẳng định thương hiệu, uy tín đào tạo sau đại học (SĐH) của Nhà trường. Để thực hiện các mục tiêu trên, bài viết đề xuất 7 biện pháp nhằm nâng cao chất lượng CTĐT thạc sĩ, gồm 1) Nâng cao nhận thức của cán bộ quản lí, giảng viên về tầm quan trọng của phát triển CTĐT thạc sĩ; 2) Xây dựng quy định, bộ công cụ về phát triển CTĐT thạc sĩ; 3) Nghiên cứu, lựa chọn cách tiếp cận mới trong phát triển CTĐT thạc sĩ; 4) Tổ chức đào tạo, tập huấn cho Ban xây dựng CTĐT về phát triển CTĐT; 5) Thu hút các bên liên quan tham gia vào quá trình phát triển CTĐT; 6) Thường xuyên định kì tổ chức đánh giá và cải tiến CTĐT thạc sĩ; 7) Đảm bảo các điều kiện hỗ trợ cho hoạt động phát triển CTĐT thạc sĩ. Các biện pháp đề xuất là những gợi mở cho Trường trong quá trình thực hiện điều chỉnh, cải tiến CTĐT thạc sĩ, đáp ứng yêu cầu của các bên liên quan, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo SĐH.

TTKHCNQG, CTv 138