Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,409,184
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Trương Tấn Đạt(1), Nguyễn Văn Đệ, Hồ Văn Thống, Trần Thụy Như Phượng, Nguyễn Văn Đệ(2)

Đội ngũ giảng viên với hoạt động đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao: nghiên cứu ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Faculties on activities of training highly qualified human resources: Research in the Mekong Delta

Khoa học (Đại học Đồng Tháp)

2024

7

3-17

0866-7675

Trong những năm gần đây, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang thiếu lực lượng lao động chất lượng cao. Nhiều trường đại học đã mở các chương trình đào tạo sau đại học nhằm cung cấp lao động có trình độ cao cho khu vực này. Từ quan điểm, phương pháp tiếp cận nghiên cứu hệ thống, phát triển và hoạt động thực tiễn; nghiên cứu về đội ngũ giảng viên với hoạt động đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao nhằm trả lời 2 câu hỏi nghiên cứu: (1) Các nghiên cứu về vai trò của đội ngũ giảng viên với hoạt động đào tạo nguồn nhân lực của giáo dục đại học đang tập trung vào những nội dung nào?; và (2) Các khoảng trống trong nghiên cứu về đội ngũ giảng viên với hoạt động đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao là gì? Từ đó, nghiên cứu này đánh giá thực trạng mặt mạnh, mặt hạn chế của đội ngũ giảng viên các trường đại học ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, xác định cơ hội và thách thức về hoạt động đào tạo nguồn nhân lực trong bối cảnh mới; đồng thời, định hướng hoạt động liên kết đội ngũ giảng viên các trường đại học tiếp cận theo cơ chế mở, tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.

The Mekong Delta region currently lacks a high-quality labor force. Many universities have opened postgraduate training programs to provide high-quality labor for this region. On the systematic approach to development and practical activities, this study on the teaching staff with high-quality human resource training activities is to answer two research questions: (1) What are the researches on the teaching staff role in human resource training at the higher education focusing on? and (2) What are the gaps in this line of research on training highly qualified human resources? From there, this study assesses the current strengths and weaknesses of the teaching staff of universities in the Mekong Delta, identifies opportunities and challenges in human resource training in the new context; at the same time, it orients the activities of linking the teaching staff universities​ Open approach, increased autonomy, self-responsibility in the field of training high-quality human resources to meet the requirements of fundamental and comprehensive educational innovation.

TTKHCNQG, CVv 392