Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,096,064
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh tế và kinh doanh

Phan Văn Phùng, Đinh Phi Hổ(1), Lê Nguyễn Đoan Khôi

Tác động của hình ảnh điếm đến đối với ý định viếng thăm lại: Trường hợp nghiên cứu ở biển đảo Phú Quốc

Impacts of destination image on satisfaction and revisit intention of tourists: Empirical evidences from Phu Quoc Island City, Vietnam

Tạp chí Công thương

2021

3

105-117

0866-7756

Hầu hết các điểm đến du lịch đang đối mặt với giữ vững khách hàng và mở rộng thị phần. Nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng du khách và ý định viếng thăm lại điểm đến du lịch chưa được quan tâm đúng mức, đặc biệt là mối quan hệ hình ảnh điểm đến với hài lòng và ý định viếng thăm lại. Đây là vấn đề thách thức cho các nhà nghiên cứu và quản lý du lịch. Nghiên cứu này sử dụng dữ liệu khảo sát 478 khách du lịch nội địa và quốc tế lưu trú ít nhất 3 ngày tại đảo Phú Quốc và áp dụng mô hình phân tích cấu trúc tuyến tính. Kết quả cho biết các yếu tố của hình ảnh điểm đến tác động tích cực đến sự hài lòng và ý định viếng thăm lại. Các bộ phận của hình ảnh điểm đến bao gồm Hình ảnh nhận thức; Hình ảnh tình cảm; và Hình ảnh hữu hình.

Most of the tourism destinations in Vietnam are facing issues of retaining tourists and expanding market share. Researches on the factors affecting visitor satisfaction and revisit intention of travellers, especially the relationship among destination image, satisfaction and revisit intention, have not received sufficient attention. This research gap is a challenging issue for tourism researchers and managers. This study was conducted by analyzing data sets from 478 domestic and international tourists who stayed at least three days in Phu Quoc Island City, Vietnam with the use of Partial Least Squares-Structural Equation Modeling. The study’s results indicate that the factors of destination images positively impact the satisfaction and revisit intention of tourists. The factors of destination image include Cognitive image; Affectivel images; and Tangible images.

TTKHCNQG, CVv 146