KPI (Key Performance Indicator) là chỉ số đánh giá thực hiện công việc, đo lường, đánh giá hiệu quả công việc thông qua số liệu, tỷ lệ, chỉ tiêu định lượng, nhằm phản ảnh hiệu quả hoạt động của các tổ chức hoặc bộ phận chức năng hay cá nhân tham gia thực hiện. Đây là chìa khóa giúp doanh nghiệp có cơ sở hoạch định chiến lược nhân sự, tuyển mộ, tuyển chọn, phát triển tài nguyên nhân sự, cũng như có các chính sách đãi ngộ, phát triển nghề nghiệp hợp lý. Bài viết phân tích thực trạng xây dựng và áp dụng KPI vào đánh giá thực hiện công việc và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác này tại Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa.