Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,738,526
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục

BB

DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục

2022

66

108

Dạy học theo định hướng phát triển năng lực không phải là vấn đề mới nhưng lại cóvai trò rất quan trọng trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tuy chươngtrình đã triển khai được gần ba năm cho một số lớp đầu cấp nhưng trong trong quá trình thựchiện, việc nắm vững phương pháp dạy học phát triển năng lực để phù hợp với nội dung và mụctiêu dạy học vẫn là vấn đề nóng hiện nay. Trên cơ sở lý luận và thực tiễn của phương pháp dạyhọc theo định hướng phát triển năng lực, bài báo nêu lên những yêu cầu cơ bản để người giáoviên phổ thông nắm vững và thực hiện hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực, tiên tiến nhằmgóp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển toàn diện cho học sinh về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩmmỹ, kỹ năng cơ bản; phát triển năng lực cá nhân, năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách,trách nhiệm công dân; chuẩn bị tiếp tục học ở bậc cao hơn. Đó là nội dung cốt lõi đối với ngườigiáo viên để góp phần thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo.