Với vị trí địa lý thuận lợi, giàu tiềm năng phát triển du lịch, Đà Nẵng có nhiều điều kiện để trở thành điểm đến nổi tiếng trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, trên thực tế, phát triển du lịch của địa phương này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh hiện có; số lượng khách du lịch quốc tế đến còn hạn chế, năng lực cạnh tranh của điểm đến Đà Nẵng còn thấp, chưa có sự bứt phá so với các điểm đến trong khu vực. Theo đó, bài viết tập trung nghiên cứu các đặc điểm, hành vi của khách du lịch quốc tế; đặc biệt đi vào phân tích các đánh giá của họ về điểm đến Đà Nẵng thông qua bảng hỏi; từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm thu hút, thỏa mãn và lấy được lòng trung thành của du khách quốc tế đối với điểm đến Đà Nẵng.