Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,768,277
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nâng cao khả năng sáng tạo cho sinh viên sư phạm bằng biện pháp gắn nhận thức – tạo động cơ sáng tạo với nhiệm vụ học tập

Developing creativity for pedagogical students by combining their learning with their cognition to motivate creativity

Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2017

1A

145-152

2354-1075

Bài báo đề cập tới thực nghiệm nâng cao khả năng sáng tạo cho sinh viên sư phạm bằng biện pháp nâng cao nhận thức về sáng tạo, kích thích động cơ sáng tạo ở sinh viên, đồng thời gắn nhận thức và động cơ sáng tạo của sinh viên với nhiệm vụ học tập. Kết quả thực nghiệm cho thấy, việc nâng cao nhận thức và động cơ sáng tạo, gắn với nhiệm vụ học tập của sinh viên đã tác động tới sự sáng tạo và qua đó nâng cao khả năng sáng tạo của sinh viên.

The article presents a method of developing the creativity of educational students by building their cognition about creativity, encouraging their motivation of activity and attaching their cognition about creativity and motivation of activity to learning task. Experimental results showed that raising awareness of creativity associating with learning tasks has influenced the creation and thereby enhanced students’ creativity.

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] Sternberg. RJ (1999), Handbook of creativity,Cambridge University Press
  • [2] Nguyễn Huy Tú (2006), Hiện trạng tính sáng tạo của sinh viên Sư phạm,Báo cáo khoa học đề tài cấp Bộ B2005-75-123. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
  • [3] Nguyễn Huy Tú (2006), Bộ trắc nghiệm sáng tạo TSD-Z của Klaus K.Urban với những ứng dụng ở nước ngoài và Việt Nam,
  • [4] Phạm Thành Nghị (chủ biên) (2013), Tính sáng tạo của tổ chức trong doanh nghiệp,
  • [5] Phạm Minh Hạc (2007), Nghiên cứu giá trị nhân cách theo phương pháp Neo Pi-R cải biên.,
  • [6] Phan Dũng (2010), Các phương pháp sáng tạo,
  • [7] Amabile, T. M., Barsade, S. G., Mueller, J. S. and Staw, B. M (2005), Affect and creativity at work.,Administrative science quarterly, 50, 3, 367-403