Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Các vấn đề khoa học giáo dục khác
BB
Dạy học theo dự án với ChatGPT
Project - based learning with ChatGPT
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam
2024
4
34-38
2615-8957
ChatGPT được xem là một công cụ hữu ích mang lại nhiều ý tưởng trong việc xây dựng các dự án thực tế có tính khả thi cao. ChatGPT còn giúp người học tìm hiểu, lấy dữ liệu cần thiết và phác thảo phương án hoàn thành sản phẩm của dự án theo phương pháp dạy học theo dự án. Kết quả đạt được khá tích cực và đáp ứng được nhu cầu tăng trải nghiệm học tập cho người học. Bài viết bàn về phương pháp dạy học theo dự án sử dụng ChatGPT như công cụ trong việc tìm ý tưởng dự án, tổng hợp dữ liệu, phác thảo hướng giải quyết vấn đề cho người học. Kết quả triển khai từ một lớp học môn Xác suất Thống kê cho thấy người học hứng thú với cách học mới, hoàn thành các dự án với kiến thức đạt chuẩn đầu ra của môn học.
ChatGPT is considered a useful tool that brings various ideas in developing highly feasible real projects. It also helps learners get to know, collect necessary data, and plan to complete products using the projectbased learning method. Findings are quite positive and meet the need to increase learners’ learning experience. The article aims to discuss projectbased learning using ChatGPT as a tool for finding project ideas, synthesizing data, and outlining problem-solving directions for learners. Research results from a class of students learning Probability and statistics subject show that learners enjoy this method and complete projects with knowledge meeting the learning outcomes.
TTKHCNQG, CVv489V20
