Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,442,373
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Bồi dưỡng năng lực dạy học bài tập tích hợp các ngành khoa học cho sinh viên hệ sư phạm trong các bài tập vật lý đại cương

Fosters for students competency to integrate knowledge of the sciences in the process of teaching general physics exercise in Cantho university

Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2018

8

126-136

2354-1075

Giáo dục đại học theo tiếp cận năng lực cần phải thay đổi về nội dung và phương pháp dạy học, biên soạn và dạy bài tập định hướng năng lực là rất cần thiết. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về biện pháp dạy bài tập tích hợp (nội môn và liên môn), đây là phương tiện dạy học cần được quan tâm, góp phần nâng cao chất lượng bài giảng, giúp cho sinh viên lĩnh hội tri thức mới và rèn luyện cho họ có được kiến thức, kĩ năng lẫn phương pháp dạy bài tập tích hợp (thông qua chiến lược làm mẫu của giảng viên), góp phần vào việc đào tạo cử nhân sư phạm vật lí có đầy đủ phẩm chất và năng lực đáp ứng nhu cầu xã hội.

Higher education needs to change in terms of content and teaching methodology, which teaches competence-oriented exercises that are essential. The report of the search results of method for teaching integrated exercise (vertical and horizontal). This is a teaching method of utility, it should improve the quality of lessons, help students new knowledge and training them with knowledge, skills and methods of teaching integrated exercises (through modeling strategies of lecturers). It contributes to the training of the Bachelor of Science in Physics with the qualities and capacity to meet the needs of society.

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] Đỗ Hương Trà (2015), Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh, Quyển I Khoa học tự nhiên.,
  • [2] Xavier Roegiers (1996), Khoa Sư phạm tích hợp hay làm thế nào để phát triển các năng lực ở nhà trường,
  • [3] Trần Quốc Thành (2013), Tâm lí giáo dục học đại học,
  • [4] Nguyễn Đức Thâm, Nguyễn Ngọc Hưng, Phạm Xuân Quế (2002), Phương pháp dạy học Vật lí ở trường phổ thông,
  • [5] Phan Trọng Ngọ (2005), Dạy học và phương pháp dạy học trong nhà trường,
  • [6] Bernd Meier, Nguyễn Văn Cường (2016), Lí luận dạy học hiện đại,