Giải pháp quản trị quan hệ khách hàng (Customer Relationship Managemet- CRM) là chiến lược tìm hiểu sâu về nhu cầu và hành vi của khách hàng nhằm phát triển mối quan hệ chặt chẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng, góp phần vào thành công của doanh nghiệp. Ngày nay, những nền tảng mạng xã hội đóng vai trò như một công cụ tuyệt vời để xây dựng lòng tin, độ nhận diện thương hiệu cũng như cộng đồng của những người có chung sở thích. Mạng xã hội là một kênh giao tiếp đầy hiệu quả để kết nối và giữ liên lạc với những khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại, khách hàng tương lai và xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Giải pháp CRM truyền thống phát triển với sự hỗ trợ của truyền thông xã hội, mạng xã hội, nền tảng Web 2.0 trở thành giải pháp CRM xã hội. Bài viết giới thiệu tổng quan về mạng xã hội, CRM xã hội, quy trình CRM xã hội dưới góc nhìn của hệ thống thông tin quản lý.