



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Kinh tế học; Trắc lượng kinh tế học; Quan hệ sản xuất kinh doanh
Đỗ Hồng Nhung(1), Trần Thị Diệu Hường
Phát triển bền vững thị trường mua bán nợ doanh nghiệp tại Việt Nam: Góc nhìn từ Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam
Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam
2020
10
1-6
1859-4794
Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) thì nợ cũng đang là một mối quan tâm lớn của các doanh nghiệp Việt Nam. Nợ có thể giúp các doanh nghiệp kinh doanh tốt hơn, tuy nhiên nó cũng có thể khiến các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn về dòng tiền và khả năng thanh khoản. Trong khi đó, thị trường mua bán nợ ở Việt Nam còn sơ khai, chưa phát triển. Bài viết phân tích thực trạng nợ của các doanh nghiệp và thị trường mua bán nợ doanh nghiệp ở Việt Nam trên góc nhìn từ hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (Bộ Tài chính) để có một cái nhìn tổng quan nhằm phát triển thị trường mua bán nợ doanh nghiệp ở Việt Nam.
TTKHCNQG, CVv 8
- [1] (), Báo cáo thường niên,
- [2] García-Teruel and Martínez-Solano (2010), Determinants of trade credit: A comparative study of European SMEs,International Small Business Journal, 28(3), pp.215-233
- [3] Nguyễn Thu Hương (2016), hát triển thị trường mua bán nợ xấu tại Việt Nam,Luận án Tiến sỹ kinh tế, Học viện Tài chính
- [4] Hoàng Trần Hậu, Vũ Sỹ Cường (2015), Chuyên đề 24: Thị trường mua bán nợ - thực trạng và triển vọng phát triển ở Việt Nam,http://www.daotaomof.vn/bvct/chi-tiet/369/chuyen-de-24-thi-truongmua-ban-no-thuc-trang-va-trien-vong-phat-trien-o-viet-nam.html, truy cập ngày 7/12/2017