Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,449,552
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

52.13.15

Khai thác mỏ và xử lý khoáng chất

Ngô Doãn Hào, Nguyễn Thanh Phương(1)

Hợp lý độ thách ở đường lò hình dạng tiết diện ngang hình thang, lò 1 đường xe, cỡ đường 900 mm

Tuyển tập báo cáo [của] Hội thảo khoa học kỹ thuật mỏ toàn quốc lần thứ XVI

2004

0

199-201

Qua kết quả nghiên cứu cho thấy khi đào các đường lò mở vỉa hoặc chuẩn bị, với các đường lò có hình dạng mặt cắt ngang hình thang, vận tải bằng đầu tàu điện cần vẹt hoặc đầu tàu điện ắc quy, lò một đường xe, cỡ đường 900 mm hiệu quả nhất khi đường lò có độ thách của cột là 80o. Với độ thách như vậy sẽ làm giảm chi phí đào, chống lò, giảm thời gian xây dựng và chi phí bảo dưỡng đường lò, tăng hiệu quả vốn đầu tư, rút ngắn thời gian thu hồi vốn.

TTKHCNQG, Vđ 866/2004