Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,026,960
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Trần Thúy Ngà, Trần Thuý Ngà(1)

Tích hợp giáo dục tài chính trong dạy học môn toán ở trường tiểu học: phân tích từ định hướng chương trình giáo dục phổ thông 2018 và một số ví dụ

Integrating financial education in teaching mathematics in primary schools: analysis from the orientation of general education curriculum 2018 and some examples

Tạp chí Giáo dục

2022

5

14-19

2354-0753

Khi xây dựng chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhấn mạnh việc lồng ghép nội dung giáo dục tài chính vào chương trình một số môn học với mục tiêu phát triển năng lực tài chính của người học như một kỹ năng sống cần thiết ngay từ nhỏ. Bài viết này nhằm xác định các cơ hội để tích hợp Giáo dục tài chính ở cấp tiểu học với Chương trình Toán tiểu học năm 2018 và cách tích hợp các nội dung này trong dạy học môn Toán ở tiểu học với một số ví dụ cụ thể.

When developing the 2018 general education curriculum, the Ministry of Education and Training has emphasized on the integration of financial education contents into the curriculum of certain subjects with the aim of developing learners’ financial capacity as an essential life skill from an early age. This article aims to identify the opportunities to integrate Financial Education at primary level with the 2018 The Primary Mathematics Curriculum and how to integrate these contents in teaching Mathematics in primary schools with some specific examples.

TTKHCNQG, CVv 216

  • [1] (2017), Đề xuất Khung năng lực tài chính cho Giáo dục Phổ thông hệ 12 năm,Hội thảo với Ban biên soạn chương trình môn Toán. Hà Nội, ngày 11/09/2017.
  • [2] Thủ tướng Chính phủ (2020), Quyết định số 149/QĐ-TTg ngày 22/01/2020 về phê duyệt Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.,
  • [3] (2012), Texas Essential Knowledge and Skills for Mathematics.,https://tea.texas.gov/sites/default/files/Elementary%20Math%20TEKS%202nd%20Rdg.pdf
  • [4] (2020), Ontario curriculum grades 1 to 8: Mathematics,https://assets-us-01.kc-usercontent.com/fbd574c4-da36-0066-a0c5-849ffb2de96e/90439c6e-f40c-4b58-840c57ed88a9345/The%20Ontario%20Curriculum%20Grades%201%E2%80%938%20- %20Mathematics,%202020%20(January%202021).pdf
  • [5] (2015), National strategies for financial education,https://www.oecd.org/daf/fin/financialeducation/National-Strategies- FinancialEducation-Policy-Handbook.pdf
  • [6] (2012), OECD/INFE High-Level Principles on National Strategies for Financial Education,
  • [7] Nguyễn Minh Giang (2020), Thực trạng giáo dục tài chính cho học sinh tiểu học ở thành phố Hồ Chí Minh.,Tạp chí Giáo dục, 481, 43-48.
  • [8] Đỗ Đức Thái, Đỗ Tiến Đạt (2016), Dạy học tích hợp trong môn Toán ở trường phổ thông,Tạp chí Khoa học giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, 129, 15-19.
  • [9] Đỗ Tiến Đạt, Trần Thúy Ngà (2019), Một số vấn đề về dạy học tích hợp trong môn Toán ở trường Tiểu học.,Tạp chí giáo dục, 455, 39-42.
  • [10] (2018b), Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TTBGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).,
  • [11] (2018a), Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TTBGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT),
  • [12] Amagir, A., Groot, W., Maassen van den Brink, H., & Wilschut, A (2018), A review of financial-literacy education programs for children and adolescents.,Citizenship,Social and Economics Education, 17(1), 56-80.