Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,604,528
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Trần Quỳnh Anh(1), Lê Vũ Thúy Hương, Hoàng Thị Thu Hà, Chu Thị Hường, Nguyễn Thị Thu Hương

Chiến lược ứng phó trong học tập của sinh viên y học dự phòng và y tế công cộng

Tạp chí Nghiên cứu y học (Đại học Y Hà Nội)

2020

130

182-190

0868-202X

Nghiên cứu cắt ngang tiến hành trên 511 sinh viên y học dự phòng và y tế công cộng Trường Đại học Y Hà Nội năm học 2017 - 2018 nhằm mô tả mức độ áp dụng ba chiến lược tiếp cận, né tránh, hỗ trợ xã hội của thang đo Chiến lược ứng phó trong học tập trong sinh viên và một số yếu tố liên quan, sử dụng phiếu phỏng vấn tự điền khuyết danh. Kết quả cho thấy sinh viên áp dụng nhiều chiến lược tiếp cận và hỗ trợ xã hội khi gặp stress trong học tập, trong khi chiến lược né tránh được áp dụng ít hơn. Sinh viên nữ, sinh viên đến từ vùng nông thôn áp dụng chiến lược tích cực ít hơn nhóm nam và nhóm đến từ vùng thành thị. Sinh viên có áp lực học tập từ chương trình học tập và từ gia đình, có khó khăn tài chính trong năm qua áp dụng chiến lược né tránh nhiều hơn. Sinh viên nam, sinh viên có kết quả học tập trung bình/yếu áp dụng chiến lược hỗ trợ xã hội ít hơn nhóm nữ và nhóm có kết quả học tập khá giỏi.

TTKHCNQG, CVv 251

  • [1] Trần Quỳnh Anh, Võ Văn Thắng, Lưu Ngọc Hoạt (2013), Bước đầu áp dụng thang đo chiến lược đương đầu trong học tập trên sinh viên y khoa.,Tạp chí Nghiên cứu y học, Phụ trương, tập 84. Số 4 - p.127 - 132
  • [2] Tran, Q.A. (2015), Factors associated with mental health among medical students in Vietnam. PhD Thesis.,Queensland University of Technology, Brisbane, Australia
  • [3] Park, C. L., & Adler, N. E. (2003), Coping Style as a Predictor of Health and Well - Being Across the First Year of Medical School.,Health Psychology, 22(6), 627 - 631.
  • [4] Mosley, T. H., Jr., Perrin, S. G., Neral, S. M., Dubbert, P. M., Grothues, C. A., & Pinto, B. M. (1994), Stress, coping, and well - being among third - year medical students.,Acad Med, 69(9), 765 - 767.
  • [5] Alimoglu, M. K., Gurpinar, E., Mamakli, S., & Aktekin, M. (2011), Ways of coping as predictors of satisfaction with curriculum and academic success in medical school.,
  • [6] Al - Dubai, S. A. R., Al - Naggar, R. A., Alshagga, M. A., & Rampal, K. G. (2011), Stress and coping strategies of students in a medical faculty in malaysia.,The Malaysian journal of medical sciences : MJMS, 18(3), 57 - 64.
  • [7] Moffat, K. J., McConnachie, A., Ross, S., & Morrison, J. M. (2004), First year medical student stress and coping in a problem - based learning medical curriculum.,Medical Education, 38(5), 482 - 491
  • [8] Sreeramareddy, C. T., Shankar, P. R., Binu, V. S., Mukhopadhyay, C., Ray, B., & Menezes, R. G. (2007), Psychological morbidity, sources of stress and coping strategies among undergraduate medical students of Nepal.,BMC Med Educ, 7, 26.
  • [9] Chan, D. W. (1992), Coping with depressed mood among Chinese medical students in Hong Kong.,Journal of Affective Disorders, 24(2), 109 - 116.
  • [10] Struthers, C. W., Perry, R., & Menec, V. (2000), An Examination of the Relationship Among Academic Stress, Coping, Motivation, and Performance in College.,Research in Higher Education, 41(5), 581 - 592
  • [11] Devonport, T. J. L., Andrew M. . (2006), Relationships between self - efficacy, coping and student retention.,Social Behavior & Personality, 34, 127 - 138.
  • [12] Nagase, Y., Uchiyama, M., Kaneita, Y., Li, L., Kaji, T., Takahashi, S., . . . Ohida, T. (2009), Coping strategies and their correlates with depression in the Japanese general population.,Psychiatry Research, 168(1), 57 - 66.
  • [13] Recklitis, C. J., & Noam, G. G. (1999), Clinical and Developmental Perspectives on Adolescent Coping.,Child Psychiatry & Human Development, 30(2), 87 - 101.
  • [14] An, H., Chung, S., Park, J., Kim, S. - Y., Kim, K. M., & Kim, K. - S. (2012), Novelty - seeking and avoidant coping strategies are associated with academic stress in Korean medical students.,Psychiatry Research(0).
  • [15] Zeidner, M., & Endler, N. (Eds.). (1996), Handbok of coping: theory, research, applications: John Wiley and Sons, Toronto,