Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,096,064
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

BB

Đinh Phi Hổ(1), Võ Khắc Thường, Lê Anh Linh(2), Võ Khắc Trường Thi, Võ Khắc Trường Thanh, Quách Thị Minh Trang, Vũ Thụy Diễm Chi

Tác động của trách nhiệm xã hội và hình ảnh thương hiệu đến lòng trung thành của sinh viên: Trường hợp nghiên cứu tại Trường Đại học Phan Thiết

The impact of the university's social responsibility and brand image on the student loyalty: A case study at Phan Thiet University

Tạp chí Công Thương

2023

19

274-287

0866-7756

Hầu hết các trường đại học, nhất là đại học tư thục đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong công tác tuyển sinh và số lượng sinh viên nghỉ học cao. Nghiên cứu này xem xét mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội của trường đại học và lòng trung thành sinh viên chưa được quan tâm đầy đủ, đặc biệt là vai trò trung gian của hình ảnh và danh tiếng của trường đại học. Đây là vấn đề thách thức đối với các nhà nghiên cứu và quản lý giáo dục. Nghiên cứu sử dụng dữ liệu khảo sát 470 sinh viên, cựu sinh viên của Trường Đại học Phan Thiết và áp dụng mô hình cấu trúc tuyến tính trong phân tích (PLS-SEM). Kết quả nghiên cứu cho thấy trách nhiệm xã hội tác động tích cực đến lòng trung thành sinh viên, trong khi sự hài lòng, hình ảnh và danh tiếng của trường đại học là các yếu tố trung gian.

Most universities, especially private universities, are facing many difficulties with enrollment and the increasing number of students dropping out of school. This study explores the relationship between university social responsibility and student loyalty, especially the mediating role of university image and reputation. This study uses data collected from 470 students and alumni of Phan Thiet University through surveys. The structural equation modeling method (PLS-SEM) is used in the study’s analysis. The study finds that the university’s social responsibility positively impacts student loyalty, while student satisfaction, the university image, and the university reputation are mediating factors.

 

CVv146