Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Hồ Khánh Ngọc Bích, Lê Thị Phương Thanh(1)
TÁC ĐỘNG CỦA YẾU TỐ XUẤT XỨ HÀNG HÓA ĐẾN THÁI ĐỘ VÀ HÀNH VI MUA HÀNG CỦA KHÁCH HÀNG: TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU MẶT HÀNG SỮA CÔNG THỨC DÀNH CHO TRẺ EM CÓ XUẤT XỨ TỪ MỸ
Tạp chí Khoa học Yersin
2017
1
Nghiên cứu này tập trung nhận diện ảnh hưởng của yếu tố xuất xứ hàng hóa đến thái độ và hành vi của khách hàng cá nhân trên địa bàn thành phố Huế. Nghiên cứu được thực hiện chủ yếu dựa trên mô hình Linh hoạt về Nguồn gốc xuất xứ (Knight và cộng sự, 1999), thông qua phương pháp nghiên cứu định lượng, trên cơ sở điều tra phỏng vấn 200 khách hàng bằng bảng hỏi, trong đó, Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích nhân tố khẳng định (CFA) và mô hình cấu trúc tuyến tính SEM là các công cụ đo lường chính trong nghiên cứu này. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, hầu hết các biến được đề xuất bao gồm Nhóm biến “Ấn tượng xuất xứ - Nền kinh tế”, “Ấn tượng xuất xứ - Văn hoá & xã hội”, “Ấn tượng xuất xứ - Nhân khẩu học”, và “Ấn tượng xuất xứ - Tâm lý & công nghệ” đã bao quát được các nhân tố và mức ảnh hưởng của xuất xứ quốc gia đến việc tiêu dùng sản phẩm sữa công thức từ Mỹ dành cho trẻ em của khách hàng cá nhân trên địa bàn thành phố Huế.
- [1] YI, C (2002), Country-of-origin effects on consumer’s willing ness to buy foreign products: an experiment in counsumer decision making,Master thesis, Nankai University, China.
- [2] Maronick, T.J. (1995), An empirical investigation of perceptions of ‘Made in USA’ claims,International Marketing Review, Vol.12, No.3, pp.15-30.
- [3] Lin, L. Y. and Chen S. C. (2006), The Influence of the Country of Origin Image, Product Knowledge and Product Involvement on Consumer Purchase Decisions: An Empirical Study of Insurance and Catering Services in Taiwan,The Journal of Consumer Marketing, 23(5), 248
- [4] Knightk, G. A. Calantone, R. J. (1999), A Flexible model of consumer country-of-origin perceptions: A cross-cultural investigation,,International Marketing Review, Vol.17, No.2, 127-45
- [5] Hong, S. T. and WYER, R. S. Jr. (1989), Effects of country-of-origin effects on products attribute information on product evaluation: an information-processing perspective,Journal of Consumer Research, Vol.16, No.2, 175-87
- [6] Han, C. M (1989), Country image: halo or summary construct?,Journal of Marketing Research, Vol. 26, 222-9.
- [7] Han, C. M. and TERPSTRA, V (1988), Countryof-origin effects for uni-national and bi-national products,Journal of International Business Studies, Vol.19, No.2, 1988, 235-55.
- [8] Cordell, V.V. (1993), Interaction effects of country of origin with branding, price and perceived performance risk,Journal of International Consumer Marketing, Vol.5, No.2, 5-18.
- [9] Chao, P. (1998), Impact of country-oforigin dimensions on product quality and design quality perceptions,Journal of Business Research, 42(1), 1-6.
