Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,244,276
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Đặng Lộc Thọ, Vũ Thị Quỳnh(1), Trần Thị Thơm

Quản lí hoạt động giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội theo yêu cầu đổi mới

Management of professional value education for students at hanoi metropolitan university as requyrements for innovation

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam

2022

6

49-56

2615-8957

Giáo dục giá trị nghề nghiệp là hình thành phẩm chất và nhân cách của người lao động khi tham gia các hoạt động thuộc lĩnh vực nghề nghiệp của mình. Do đó, chất lượng nguồn nhân lực phụ thuộc nhiều vào định hướng giá trị nghề nghiệp trong quá trình đào tạo. Hiện nay, nhiều sinh viên chưa có định hướng giá trị nghề nghiệp đúng đắn, nguyên nhân chủ yếu là do quản lí còn có điều chưa phù hợp. Bài viết phân tích cơ sở lí luận, đánh giá thực trạng về vấn đề này, qua đó đề xuất một số biện pháp quản lí giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội nhằm đáp ứng được yêu cầu đổi mới trong bối cảnh nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế hiện nay.

Professional value education is to form the qualities and personality of employees when participating in activities in their professional fields. Therefore, the quality of human resources depends on the orientation of professional values in the training process. Currently, many students do not have the correct orientation of professional values due to inappropriate management. The article provides a theoretical basis for assessing the current situation of this issue, thereby proposing some measures to manage professional value education for students at Hanoi Metropolitan University in order to meet the requyrements of innovation in the current context of market economy and international integration.

TTKHCNQG, CVv 489

  • [1] Bùi Minh Hiền, Nguyễn Vũ Bích Hiền (2015), Quản lí và lãnh đạo nhà trường,
  • [2] Hoàng Thái Đông (10/2018), Một số yếu tố ảnh hưởng đến quá trình giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục thể chất tại các trường đại học sư phạm,Tạp chí Giáo dục, số Đặc biệt, tr.222-224
  • [3] Trần Thị Phụng Hà (2014), Định hướng giá trị nghề nghiệp của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ,Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Cần Thơ, số 34, tr. 113-125.
  • [4] Phạm Đình Duyên (2014), Thực trạng và biện pháp giáo dục định hướng giá trị nghề sư phạm cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng hiện nay,Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, số 54.
  • [5] Phan Minh Tiến - Đinh Thị Hồng Vân (2013), Thực trạng và biện pháp giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên các trường đại học sư phạm khu vực miền Trung,Tạp chí Khoa học, Đại học Huế, Vol.82, No.4, https://doi.org/10.26459/hujos-ssh.v82i4.3490.
  • [6] Nguyễn Thanh Phú (2014), Quản lí giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên trường cao đẳng sư phạm miền Đông Nam bộ,Luận án Tiến sĩ, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
  • [7] Vũ Thị Yến Nhi (2018), Giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên cao đẳng ngành Giáo dục mầm non qua thực tập nghề nghiệp,Luận án Tiến sĩ, chuyên ngành Lí luận và Lịch sử giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
  • [8] Nguyễn Hoàng Hải (2012), Giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên đại học ngành Giáo dục tiểu học qua hoạt động thực hành nghiệp vụ sư phạm,Luận án Tiến sĩ, Viện Khoa học Xã hội Nhân văn, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam.