Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,814,898
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh doanh và quản lý

Nguyễn Đình Toàn(1), Hoàng Ngọc Vinh Hạnh, Hoàng Tuấn Dũng

Ảnh hưởng của sự bảo chứng của người nổi tiếng đến ý định mua của giới trẻ Việt Nam: nghiên cứu trường hợp thương hiệu điện thoại di động OPPO

The Effects of Celebrity Endorsement on Purchase Intention of Vietnamese Youth: The Case of Oppo Smartphone Brand

Tạp chí Khoa học Thương mại

2022

162

103-116

1859-3666

Nghiên cứu này nhằm phân tích các yếu tố của sự bảo chứng của người nổi tiếng ảnh hưởng đến ý định mua của giới trẻ trên địa bàn Hà Nội đối với dòng điện thoại di động của hãng OPPO. Trên cơ sở dữ liệu khảo sát 518 sinh viên, mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) đã được sử dụng để kiểm định các giả thuyết. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng có 03 nhân tố của người bảo chứng thương hiệu tác động thuận chiều đến ý định mua điện thoại di động của giới trẻ với mức độ ảnh hưởng giảm dần từ (1) nội dung thông tin; (2) sự tương tác; và (3) kiến thức chuyên môn. Trong khi đó, 02 nhân tố của người báo chứng thương hiệu là (1) sự thân thuộc và (2) sự cuốn hút lại tác động tiêu cực đến ý định mua điện thoại di động của giới trẻ. Nghiên cứu cũng đưa ra một số gợi ý có ý nghĩa quan trọng đối với nhà quản trị truyền thông trong việc sử dụng người nổi tiếng.

This study was conducted to investigate the celebrity endorsement’s factors affecting the purchase intention of Vietnamese youth towards OPPO smartphone brand. A survey was conducted with the samples of 518 respondents, Structural Equation modeling (SEM) was used to test the study hypotheses. The findings indicate that (1) Informational content, (2) Interaction, and (3) Expertise have a significant positive effect on purchase intention of Vietnamese youth towards smartphone. Meanwhile, Familiarity and Attractiveness have a significant negative effect on purchase intention of Vietnamese youth towards smartphone. The study also provides some important implications for brand managers in the use of celebrities.
 

TTKHCNQG, CVv 286