Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,138,583
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14.35.22

Khoa học giáo dục

Lương Thị Thanh Hải, Lê Khắc Tốp(1)

Tính sáng tạo của sinh viên ngành sư phạm mỹ thuật biểu hiện qua ngôn ngữ tạo hình mỹ thuật

Tâm lý học

2017

7

87-99

1859-0098

Tính sáng tạo của sinh viên sư phạm mỹ thuật biểu hiện qua ngôn ngữ tạo hình mỹ thuật theo ba tiêu chí (tính độc đáo, tính mềm dẻo, linh hoạt và tính hiệu quả) tập trung chủ yếu ở nhóm điểm trung bình. Nghĩa là, đa số sinh viên có sự mềm dẻo, linh hoạt trong việc đề xuất các ý tưởng tạo hình, bước đầu khai thác được quy luật liên kết giữa các yếu tố ngôn ngữ tạo hình mỹ thuật, song các phương án tạo hình mang tính hiếm, lạ còn chưa nhiều. Tỷ lệ sinh viên ở nhóm điểm cao nhiều hơn ở nhóm điểm thấp. Tính sáng tạo của sinh viên ở hình thức biểu hiện này có xu hướng tăng ở năm thứ ba và giảm ở năm thứ tư. Không có sự khác biệt về tính sáng tạo ở các nhóm sinh viên có trình độ học lực khác nhau.

TTKHCNQG, CVv211