Trong việc xây dựng và cải tạo mạng lưới đường ôtô nước ta hiện nay, vật liệu BTN của mặt đường mềm được sử dụng nhiều nhất, chiếm trên 95 phần trăm chiều dài các tuyến quốc lộ và các đường đô thị. Tuy nhiên phương pháp thiết kế và nhất là các thông số thiết kế của vật liệu BTN trong các tiêu chuẩn hiện hành vẫn có những điểm chưa thống nhất. Riêng về các đặc tính cơ học của BTN và đá trộn nhựa theo các tiêu chuẩn thiết kế và thi công mặt đường hiện hành của nước ta có những điều khác biệt lớn rất, cần được thống nhất. Bài báo trình bày những bất hợp lý trong các tiêu chuẩn hiện hành và nêu một số kiến nghị nhằm thống nhất các tiêu chuẩn thiết kế và thi công mặt đường BTN