Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,316,501
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Quy hoạch giao thông và các khía cạnh xã hội của giao thông vận tải

Đinh Văn Hiệp(1), Trần Mạnh Hùng, Huỳnh Hân, Nguyễn Văn Tuyên, Vũ Văn Huy

Đánh giá nguyên nhân và đề xuất khung giải pháp tổ chức giao thông nhằm giảm thiểu ùn tắc khu vực cổng trường học vào giờ cao điểm trong nội thành Hà Nội

Cause analysis and remedy scheme of traffic organization and management to Reduce congestion during rush hour surrounding the entrance gate of schools In hanoi urban areas

Tạp chí Khoa học Công nghệ Xây dựng

2020

4

67-76

2615-9058

Sự tập trung giao thông khu vực trường học hiện đang là nguyên nhân gây ùn tắc nghiêm trọng, đặc biệt vào khung giờ cao điểm trong nội thành Hà Nội. Nghiên cứu thực hiện phân tích đặc điểm của từng loại trường từ bậc mầm non đến bậc trung học phổ thông trên địa bàn nội thành Hà Nội, để từ đó tìm ra các nguyên nhân chính gây ra hiện tượng ùn tắc giao thông. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đưa ra khung giải pháp tổ chức giao thông và các mức ưu tiên áp dụng đối với từng giải pháp tương ứng với từng loại trường nhằm giảm thiểu ùn tắc trong giờ cao điểm khu vực cổng trường. Kết quả nghiên cứu có thể dùng tham khảo trong việc thiết lập các chính sách để đánh giá tác động, tổ chức và quản lý giao thông khu vực trường học.

The concentration of traffic volume in school zones is currently causing serious jams, especially at rush hour in Hanoi city. The study carried out an analyze of characteristics for each school type from nursery to high schools in Hanoi urban areas, in order to find out the main causes of traffic congestion. On that basis, the study presents a framework of remedy schemes for traffic organization and management along with their priority levels according to each school type to minimize congestion during peak hour surrounding school entrance areas. The study results can be referred in setting the policy for traffic impact assessment, organization and management of school entrance areas.

TTKHCNQG, CVv 346